Không để xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong dịp lễ 30/4 và 1/5

30/04/2017 06:54

Dự báo nhu cầu rút tiền tại các máy ATM tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kon Tum đã yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong những ngày nghỉ lễ.

Tại Công văn khẩn số 135/TTGSNH, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kon Tum yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng; giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng. Phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ và các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình, tránh gây hiểu lầm làm giảm lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng. Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan đến máy ATM.

Không để xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền hoặc tạm ngừng phục vụ trong dịp lễ 30/4 và 1/5

 

Theo ông Bùi Phước Cường - Phó Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kon Tum cho biết, tính đến ngày 31/3, trên địa bàn tỉnh đã có 69 máy ATM. Ngân hàng Nhà nước sẽ giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện của các chi nhánh ngân hàng thương mại, nếu đơn vị nào để xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác