Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý

19/09/2024 10:18

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp vừa ký ban hành văn bản số 3320/UBND-NNTN yêu cầu các ngành chức năng, UBND các huyện,,thành phố kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Đảm bảo không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý. Ảnh: TH

 

Theo đó, các sở, ngành: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là sách giáo khoa, các loại đồ dùng học tập của học sinh; thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, các loại vật tư, sinh phẩm, các loại giống cây trồng, vật nuôi phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất của người dân, doanh nghiệp sau thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xử lý, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra (nếu có) để ổn định sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường công tác quản lý, giám sát thị trường, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, hàng hóa thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, không đúng quy định, xử lý nghiêm các vi phạm.

Bám sát diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để chủ động có giải pháp thiết thực, kịp thời, hiệu quả theo thẩm quyền.

Phối hợp với cơ quan truyền thông, thông tin công khai về hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thiên tai hoặc diễn biến bất thường khác để thu lợi bất chính, gây tác hại đến đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Thành Hưng

Chuyên mục khác