Khai trương Vincom Plaza Kon Tum - Thiên đường mua sắm và giải trí

24/12/2019 08:11

Tổ hợp Vincom Plaza Kon Tum là nơi hội tụ các gian hàng của ngành hàng thời trang nổi bật với các thương hiệu và là nơi vui chơi giải trí, ẩm thực. Tổ hợp này sẽ mang lại cho người dân Kon Tum thêm một địa điểm vui chơi giải trí hiện đại.

Với sự nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh, năm 2019 là năm ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều tập đoàn lớn đã đến và triển khai các dự án tại địa phương; tiêu biểu như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn TH với nhiều dự án lớn. Các dự án này sẽ góp phần to lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, nâng cao chất lượng sống cho người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, với Tập đoàn Vingroup, ngoài dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại huyện Kon Plông, Vingroup còn tiếp tục đầu tư Tổ hợp Vincom Plaza và Vincom Shophouse tại thành phố Kon Tum. Tổ hợp này được triển khai xây dựng tại vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, mặt tiền nằm trên trục đường trung tâm Phan Đình Phùng. Đối diện dự án là công viên văn hóa - giải trí của thành phố với cảnh quan xanh mát. Trong đó, Tổ hợp Vincom Shophouse gồm 22 căn nhà phố thương mại mang phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng, được thiết kế 4 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng từ 230,7m2 đến 360m2; Tổ hợp Vincom Plaza Kon Tum được  xây dựng với quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi. Đây là nơi hội tụ các gian hàng của ngành hàng thời trang nổi bật với các thương hiệu Valentino Creations, Giovanni, MYM, TNG, Vascara, Samsonite… và vui chơi giải trí, ẩm thực. Tổ hợp này sẽ mang lại cho người dân Kon Tum thêm một địa điểm vui chơi giải trí hiện đại, bao gồm hệ thống rạp chiếu phim đẳng cấp quốc tế CGV hiện đại, khu vui chơi Game World… luôn cập nhật những trò chơi giải trí mới lạ và sống động…

Vincom Plaza Kon Tum trước ngày khai trương. Ảnh: DL

 

Có thể thấy, để có được những kết quả trong thu hút đầu tư, thời gian qua tỉnh đã chú trọng xây dựng môi trường cạnh tranh đầu tư, kinh doanh bình đẳng và minh bạch; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển và khởi nghiệp. Doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí đáng kể để thực hiện thủ tục hành chính. Chi phí không chính thức được giảm hẳn. Hầu hết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh được rút ngắn tối thiểu 30% thời gian giải quyết so với quy định. Ngoài ra, tỉnh còn thiết lập được hệ thống thông tin tiếp nhận, giải quyết khó khăn vướng mắc trên địa bàn tỉnh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án. Tỉnh thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh; thiết lập và đưa vào vận hành hệ thống “Tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và duy trì thường xuyên hoạt động mô hình cà phê “khởi nghiệp - doanh nhân”…

Ngày 24/12/2019, Tổ hợp Vincom Plaza chính thức khai trương. Một lần nữa ghi nhận kết quả thực hiện lĩnh vực đột phá chỉnh trang phát triển đô thị và nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh. Ngoài chú trọng xây dựng môi trường cạnh tranh đầu tư, kinh doanh bình đẳng và minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển và khởi nghiệp, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước được chú trọng đã đem lại những hiệu quả nhất định, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định... Kon Tum đang là địa chỉ có sức hấp dẫn trong đầu tư đối với các nhà đầu tư lớn trong nước và ngoài nước.

Tính đến tháng 09 năm 2019, toàn tỉnh có 341 dự án ngoài các khu kinh tế, khu công nghiệp được cấp phép đầu tư, trong đó có 313 dự án đang còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư 58.467,871 tỷ đồng. Một số nhà đầu tư lớn, có tiềm lực về tài chính, công nghệ, kinh nghiệm đã đến đầu tư tại tỉnh, như Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần Tập đoàn TH... đây sẽ là tiềm năng, tiềm lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Dương Lê

Chuyên mục khác