Khai mạc Phòng trưng bày “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường”

12/04/2023 14:48

Sáng 12/4, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường chính thức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện đúng Sâm Ngọc Linh trên thị trường”. Phòng trưng bày sẽ diễn ra trong một tuần (từ 12-18/4/2023) tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là sự kiện đặc biệt - lần đầu tiên, các sản phẩm sâm Ngọc Linh có mặt tại Phòng trưng bày của Tổng cục, nhằm giúp người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện, phân biệt sâm Ngọc Linh trồng tại tỉnh Kon Tum và một số loại sâm khác.
Khai mạc tuần lễ trưng bày "Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường”. Ảnh: PN

 

Tuần lễ “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường” sẽ trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng 2 nội dung, sản phẩm chính là sâm tươi và các sản phẩm được chiết suất từ sâm. Trong đó, gian trưng bày chính sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng củ sâm Ngọc Linh Kon Tum tươi và một số loại sâm củ tươi khác.

Gian thứ hai sẽ trưng bày giới thiệu các sản phẩm từ sâm như rượu lá sâm Ngọc Linh, rượu hoa sâm Ngọc Linh… cùng các sản phẩm khác như: trà sâm Ngọc Linh, nước tăng lực sâm Ngọc Linh, tổ yến sâm Ngọc Linh, tổ yến sâm Ngọc Linh K5 Kids, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sâm Ngọc Linh, dịch chiết Sâm Ngọc Linh...

Phòng Trưng bày với chủ đề “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường” được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều dấu hiệu nhận biết, kiến thức bổ ích cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn, mua, sử dụng các sản phẩm sâm được trồng tại đỉnh Ngọc Linh.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho hay, từ lâu sâm Ngọc Linh được coi là vị thuốc quý đứng đầu trong các loại thuốc quý đông y, là cây dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được chính xác loại cây này được trồng ở các địa phương nào, nguồn gốc xuất xứ ra sao, đâu mới là sản phẩm chất lượng. Do vậy, Tuần lễ “Nhận diện đúng Sâm Ngọc Linh trên thị trường” được tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm giúp người tiêu dùng, khách tham quan trang bị những kiến thức trong việc nhận diện đúng sản phẩm sâm Ngọc Linh trồng tại Kon Tum và sâm trồng tại một số địa phương khác; giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc chọn mua sâm Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, Phòng Trưng bày lần này cũng hướng tới mục tiêu giới thiệu các địa chỉ uy tín, chính hãng trong việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, qua đó góp phần phòng, tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phúc Nguyên

 

Chuyên mục khác