Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

22/07/2020 14:12

Sáng 22/7, Sở Công thương tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các siêu thị, nhà bán lẻ với các chủ thể trong chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm tham gia kết nối tiêu thụ hầu hết đều đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt từ 2 - 4 sao, một số là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020.
Đại diện Siêu thị Vinmart Kon Tum ký kết biên bản ghi nhớ với các chủ thể. Ảnh: TH

 

Tham gia Hội nghị có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; Siêu thị Co.op Mart Kon Tum, VinMart Kon Tum, Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum và 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh (chủ thể) thuộc 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các chủ thể tiến hành giới thiệu về sản phẩm của mình để các siêu thị, nhà bán lẻ tìm hiểu, nắm bắt và đưa ra quyết định hợp tác trong tương lai. Đại diện các siêu thị, nhà phân phối cũng đã thông tin về các tiêu chuẩn, điều kiện về sản phẩm để các chủ thể nắm rõ về hoạt động kinh doanh, phân phối của các đơn vị này; từ đó có định hướng để đưa sản phẩm OCOP vào các kênh bán lẻ trên.

Kết thúc Hội nghị, có 6 chủ thể ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP với Siêu thị Co.op Mart Kon Tum, VinMart Kon Tum. Đây là cơ sở pháp lý, mở ra cơ hội hợp tác, phát huy thế mạnh của mỗi bên để tuyên truyền, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các sản phẩm tham gia kết nối tiêu thụ. Ảnh: TH

 

Hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động quan trọng trong xúc tiến thương mại của tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP; tạo điều kiện để các chủ thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường.

 Thùy Hương

Chuyên mục khác