Kết nối doanh nhân, đồng hành phát triển

08/10/2022 06:05

Sau gần 2 năm thành lập, với 110 hội viên tham gia sinh hoạt tại 10 chi hội và 11 câu lạc bộ, đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh từng bước khẳng định được vai trò, bản lĩnh trong xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Anh Trương Lê Mãnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: “Hội Doanh nhân trẻ là nơi tập hợp những doanh nhân được đào tạo bài bản, với lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn xa. Những doanh nhân trẻ, bằng những ý tưởng táo bạo, nỗ lực không ngừng đưa doanh nghiệp mình ngày càng phát triển. Các thành viên trong Hội đã và đang điều hành một số doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Xây dựng, thương mại, sản xuất, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản.”

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tạo sân chơi gắn kết, là cầu nối mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị chức năng trong công tác chăm lo và phát triển nghề nghiệp, hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh, học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trong tỉnh có nhiều sản phẩm chất lượng, mang thương hiệu quốc gia. Ảnh: QT

 

Để giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong tỉnh có điều kiện hoạt động và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp, doanh nhân nắm bắt thông tin, trang bị những kỹ năng trong quản lý, kinh doanh, tiếp cận thị trường.

Anh Trương Hồng Ân - Giám đốc Công ty TNHH TV&XD Hồng Đăng Kon Tum cho hay: “Từ khi trở thành hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, tôi và các hội viên khác được Hội tạo điều kiện tham gia các cuộc giao lưu, học tập kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. Hội cũng giới thiệu cho chúng tôi các đối tác làm ăn và thường xuyên định hướng, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thắc mắc của doanh nghiệp, đặc biệt giúp doanh nghiệp kết nối được với lãnh đạo tỉnh và các địa phương”.

Bên cạnh việc triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn giao lưu, tạo mối quan hệ tốt với các ngành, đơn vị trong tỉnh; tham gia, thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện hướng đến học sinh nghèo vượt khó, hay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các địa phương trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Từ nguồn quỹ Hội, đóng góp của hội viên và vận động tài trợ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức trao tặng hơn 400 chiếc áo ấm cho các em học sinh tiểu học vùng DTTS xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy; kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh với số tiền 111 triệu đồng; tổ chức các chuyến xe nghĩa tình 0 đồng về vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh với trị giá 100 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ huyện Kon Plông xây dựng cầu treo dân sinh Vác Y Nhông với kinh phí 1,2 tỷ đồng.

Theo anh Trương Lê Mãnh, tiếp nối những kết quả đạt được, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức Hội hoạt động hiệu quả; đồng hành cùng doanh nghiệp, hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu. Chăm lo phát triển doanh nhân trẻ và góp phần xây dựng lực lượng doanh nhân trẻ thông qua các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, tăng cường trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ nâng cao năng lực kinh doanh; tạo kênh giao lưu, giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm của các hội viên.

“Thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phát huy “sức trẻ”, thể hiện vai trò “cầu nối” và làm “điểm tựa” để các doanh nghiệp trẻ phát triển, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động hướng đến hiệu quả thực chất, khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên; tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ, san sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bất hạnh, người lao động thất nghiệp. Qua đó, phát huy cao độ trách nhiệm với xã hội của danh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và phát triển” - anh Trương Lê Mãnh nhấn mạnh.

Quốc Tuấn

Chuyên mục khác