Huyện Đăk Hà: Khai mạc Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2022

16/07/2022 05:42

Tối 15/7, tại Quảng trường 24/3, huyện Đăk Hà tổ chức Khai mạc Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2022.
Văn nghệ Khai mạc Phiên chợ. Ảnh: TH

 

Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ. Ảnh: TH

 

Phiên chợ có quy mô 32 gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Đăk Hà và một số gian hàng của các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đăk Tô, Đăk Glei...

Hàng hóa được trưng bày và giới thiệu phần lớn là sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà và các địa phương trong tỉnh như: Các sản phẩm chế biến từ cà phê, gạo thơm, nếp than, măng le, mật ong, các loại trái cây, rau củ quả dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ, các món ăn đặc sản…Trong đó, rất nhiểu sản phẩm đã được công nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Theo báo của UBND huyện Đăk Hà, trong những năm qua, huyện Đăk Hà không ngừng mở rộng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển sản phẩm đặc trưng của địa phương. Người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn ngày càng nâng cao nhận thức và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; mạnh dạn đầu tư chế biến sâu. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp của huyện Đăk Hà có những chuyển biến tích cực; địa phương đã xây dựng và phát triển được nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực như cà phê, lúa thơm, cây ăn quả, cá nước ngọt... Số lượng và chất lượng các sản phẩm ngày càng được nâng cao, từng bước đáp ứng được thị trường trong nước và quốc tế.

Việc huyện Đăk Hà tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2022 nhằm tạo “sân chơi” cho các địa phương cơ sở, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đặc trưng. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác giao lưu, hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của huyện Đăk Hà, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trên địa bàn huyện Đăk Hà nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung được tham quan, mua sắm các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng cao.

Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2022 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15-17/7).

Thùy Hương

Chuyên mục khác