Huyện Đăk Glei: Gặp mặt các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu

05/01/2019 07:43

Ngày 4/1, UBND huyện Đăk Glei tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu nhân dịp đầu năm mới- 2019.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở NN&PTNT, lãnh đạo huyện Đăk Glei và 43 doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thông tin tình hình phát triển kinh tế -xã hội năm 2018 của huyện và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong năm 2018, các doanh nghiệp đã cùng chính quyền, nhân dân huyện Đăk Glei khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, tốc độ tăng trường kinh tế đạt 11,83%, tăng 1,94% so với Nghị quyết HĐND huyện giao và tăng 2,09% so với năm 2017. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng trong khu vực phi nông nghiệp và giảm khu vực nông nghiệp, trong đó các khu vực nông, lâm, ngư nghiệp đạt 11,33%, công nghiệp - xây dựng đạt 12,12%, thương mại - dịch vụ đạt 12,24%, tăng 3,31% so với kế hoạch huyện giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện là 27.609 triệu đồng, đạt 162,9% dự toán tỉnh giao và đạt 128,4% so với dự toán HĐND huyện giao. Hiện nay huyện đã thu hút đầu tư một số dự án có hiệu quả như: Nhà máy chế biến cà phê tại xã Đăk Choong có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng; nhà máy chế biến nước giải khát sâm dây có tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng; nhà máy thủy điện Pru đạt 8,4MW đã vận hành và phát điện thương mại. Đặc biệt, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã có đóng góp tích cực trong việc giải quyết việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động trên địa bàn huyện.

Năm 2019, huyện huyện Đăk Glei tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, tạo điều kiện, môi trường thông thoáng để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư và phát triển kinh doanh trên địa bàn huyện. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng quyết tâm sẽ luôn chủ động lựa chọn các giải pháp hiệu quả, nắm bắt tốt thị trường, tăng sức cạnh tranh để mở rộng quy mô và các hình thức kinh doanh. Tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng huyện Đăk Glei phát triển bền vững.

UBND huyện tặng giấy khen cho các hộ kinh doanh và các doanh nghiệp

 

Nhân dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 8 doanh nghiệp và 8 hộ kinh doanh có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. 

Tin, ảnh: Bích Hồng

Chuyên mục khác