Huyện Đăk Glei công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn

09/10/2019 22:00

Chiều 9/10, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND huyện Đăk Glei cho biết, UBND huyện vừa ban hành Quyết định công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, đàn lợn của gia đình ông Lê Văn Hải (thôn Tân Đum, xã Xốp, huyện Đăk Glei) có 47 con lợn thương phẩm nặng 2.440kg bị chết bất thường. Trước khi lợn bị chết có biểu hiện bỏ ăn, xuất huyết. Cơ quan chức năng tiến hành mổ lợn chết để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Toàn bộ số lợn bị chết đều được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy kịp thời.

Tiêu hủy lợn bị bệnh. Ảnh: ĐV

 

Thông báo xét nghiệm số 1665/TYV5-TH, ngày 4/10 của Chi cục Thú y vùng V cho biết, mẫu bệnh phẩm đàn lợn của gia đình ông Lê Văn Hải dương tính với virus bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Sau khi có kết quả xét nghiệm, số lợn còn lại của gia đình ông Hải được các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Hiện, UBND huyện Đăk Glei đang triển khai các biện pháp xử lý, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh, không để dịch tả lợn Châu Phi lây lan; chỉ đạo các ban, ngành liên quan và chính quyền các địa phương khẩn trương vào cuộc, tập trung các phương án như lập chốt kiểm dịch; dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ra, vào vùng có dịch; các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, chủ động phòng, chống dịch quyết liệt và đồng bộ...

Đắc Vinh

 

 

 

Chuyên mục khác