Họp báo về việc tổ chức Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên

29/09/2017 13:18

Sáng 29/9, Sở Công thương tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên năm 2017.
Các đại biểu dự họp báo

 

Hội chợ dự kiến được tổ chức từ ngày 6- 12/10 tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum) với quy mô 250 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Ngoài các doanh nghiệp trong nước, Hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp Lào, Thái Lan, Campuchia.

Tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp thuộc cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn sẽ được hỗ trợ 80% chi phí gian hàng, sở Công thương các tỉnh, thành phố được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng; các doanh nghiệp trong tỉnh không thuộc đối tượng được hỗ trợ từ chương trình khuyến công quốc gia được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng...

Việc tổ chức Hội chợ lần này nhằm giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội của Kon Tum đến với người dân và khách tham quan; quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, tiềm năng kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch của khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hội chợ còn là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường trong vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác