Họp báo thông tin về kiểm định an toàn hồ đập

26/07/2017 06:34

Chiều 25/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Họp báo thông tin về kiểm định an toàn hồ đập.
Các đại biểu dự họp báo

 

Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại buổi họp báo, toàn tỉnh hiện có 80 hồ chứa thủy lợi; trong đó, Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh quản lý 71 hồ, còn lại 9 hồ do UBND các huyện quản lý.

Trong các hồ chứa do Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh quản lý có 1 hồ chứa lớn hơn 10 triệu m3 nước, 3 hồ chứa có dung tích từ 3-10 triệu m3 nước, còn lại là các hồ chứa nhỏ hơn 3 triệu m3 nước.

Theo Nghị định 72/2007/NĐ-CP ngày 7/5/2007 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, ở tỉnh có hồ chứa Đăk Uy lớn hơn 10 triệu m3 nước phải kiểm định an toàn đập. Theo đó, hồ chứa Đăk Uy ở tỉnh đã được kiểm định theo đúng quy định của Chính phủ.

Đối với các hồ chứa nhỏ hơn 10 triệu m3 nước, theo định kỳ 7 năm, chủ đập phải tổ chức tính toán lại dòng chảy lũ đến hồ chứa, kiểm tra khả năng xả lũ của hồ chứa theo tiêu chuẩn thiết kế đập hiện hành trên cơ sở cập nhật tài liệu quan trắc khí tượng thủy văn và các thay đổi về địa hình, địa mạo, độ che phủ của thảm thực vật trên lưu vực hồ chứa, lập hồ sơ báo cáo trình cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét, phê duyệt…  

Tin, ảnh: VN

Chuyên mục khác