Họp báo thông tin về chuyển đổi rừng trồng tại huyện Kon Plông

31/08/2017 14:22

Sáng 31/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về chuyển đổi rừng trồng tại huyện Kon Plông.

Dự họp có đại diện các sở, ngành, chủ rừng, các cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo

 

Theo thông tin từ buổi họp báo, thực hiện chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển du lịch sinh thái Măng Đen gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đến nay có 6 dự án phát triển nông nghiệp đã có chủ trương đầu tư với tổng diện tích 480.81 ha, trong đó có 400,43 ha rừng thông trồng. Khu vực thực hiện các dự án được quy hoạch là đất rừng sản xuất không ảnh hưởng đến quy hoạch rừng phòng hộ.

Diện tích rừng thông chuyển đổi của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông nằm trong vùng quy hoạch này đến tuổi khai thác (tuổi cây từ 20-25 năm), nhưng phát triển kém. Sản lượng gỗ rừng thông chuyển đổi ở đây có trữ lượng 50m3/ha, trong khi đối với rừng thông trồng nguyên liệu giấy bình quân 140m3/ha. Vùng đất chuyển đổi được đánh giá có khí hậu phù hợp với cây mắc ca.  

Tại buổi họp báo, các nhà báo nêu nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề về tác động môi trường, du lịch sinh thái; việc phát triển cây mắc ca có phù hợp với khí hậu địa phương hay không…?

Những vấn đề trên được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đại diện các sở, chủ rừng thông tin rõ.

Thông tin buổi họp báo khẳng định, việc khai thác rừng thông trồng kém hiệu quả để trồng một số loại cây nông nghiệp có giá trị cao là phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ; định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh, cũng như quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2010-2020 của huyện Kon Plông.

Tin, ảnh: VN

Chuyên mục khác