Hội thảo về tiềm năng, giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023

06/02/2023 19:00

Chiều 6/2, tại Hội trường trung tâm, huyện Tu Mơ Rông tổ chức “Hội thảo về tiềm năng giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023” nhằm đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện, từ đó đề xuất các giải pháp, định hướng quản lý, khai thác, phát huy giá trị của các tài nguyên du lịch trên địa bàn huyện.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: VP

 

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nghe Minh Hồng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Thiên, Cố vấn Thủ tướng Chính phủ, nguyên Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện trong và ngoài tỉnh, Hiệp hội du lịch tỉnh; các nhà khoa học, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tu Mơ Rông là địa phương có tiềm năng, lợi thế lớn về rừng, sâm Ngọc Linh, dược liệu và du lịch. Tuy nhiên, tất cả nhưng lợi thế trên chưa được khám phá, khai thác. Tu Mơ Rông hiện tại như một “Cô gái, một nàng Tiên ngủ trong rừng” cần được những chuyên gia, những doanh nghiệp, doanh nhân làm du lịch đánh thức sớm nhất với cách làm đúng đắn, bài bản và bền vững nhất, góp phần phát triển ngành kinh tế xanh, đưa người dân Xơ Đăng, đưa huyện Tu Mơ Rông phát triển bền vững.

Đồng chí Võ Trung Mạnh mong muốn: Hội thảo về tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông là bước đi, là mong muốn, là kỳ vọng lớn của lãnh đạo và nhân dân huyện để đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện từ đó đề xuất các giải pháp, định hướng quản lý, khai thác, phát huy giá trị của các tài nguyên du lịch trên địa bàn huyện. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa huyện Tu Mơ Rông, với các huyện trong tỉnh trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động dịch vụ du lịch; hình thành các sản phẩm, tuyến du lịch nội địa. Tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch mang dấu ấn độc đáo, khác biệt, góp phần đưa du lịch huyện Tu Mơ Rông trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài tỉnh.

 Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia tham gia đã tâm huyết tham gia thảo luận, tham luận, chia sẻ, phân tích đề xuất các giải pháp, định hướng những biện pháp liên doanh liên kết để phát triển du lịch từ những lợi thế đặc biệt... để giúp người dân thoát nghèo và sớm đưa Tu Mơ Rông phát triển nhanh và bền vững.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: VP

 

Tại Hội thảo, UBND huyện Tu Mơ Rông đã cùng với Viện Phát triển du lịch châu Á, Chi hội du lịch Cộng đồng Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận trong việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch nhằm cụ thể hóa những mục tiêu và triển khai thực hiện các hoạt động liên kết giữa các cặp doanh nghiệp, tổ chức… nhằm thúc đẩy du lịch Tu Mơ Rông phát triển.

Văn Phương

Chuyên mục khác