Hội thảo về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca

22/03/2021 13:29

Sáng 22/3, tại thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi), Hiệp hội mắc ca Việt Nam phối hợp với huyện Ngọc Hồi tổ chức Hội thảo về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: ĐT

 

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương, các phòng, ban, đoàn thể chính trị-xã hội, các hợp tác xã nông nghiệp, nông dân trên địa bàn; đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) huyện Ngọc Hồi cùng lãnh đạo, các chuyên gia của Hiệp hội mắc ca Việt Nam.

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo. Ảnh: ĐT

 

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các đại biểu nắm được những lợi thế về điều kiện tự nhiên và tiềm năng phát triển cây mắc ca tại địa phương; giá trị dinh dưỡng, kinh tế, bảo vệ môi trường, đầu ra và thị trường tiêu thụ sản phẩm cây mắc ca; kỹ thuật trồng và chăm sóc cùng chính sách hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để đầu tư và phát triển cây mắc ca; đồng thời, tham gia thảo luận với các chuyên gia của Hiệp hội mắc ca Việt Nam những vấn đề xoay quanh việc trồng và phát triển cây mắc ca.

Được biết, theo khảo sát sơ bộ của Hiệp hội mắc ca Việt Nam, huyện Ngọc Hồi có tiềm năng phát triển cây mắc ca với diện tích khoảng 5.000ha.

Đức Thành

 

 

Chuyên mục khác