Hội thảo về giải pháp tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định Thương mại tự do

30/08/2019 14:32

Ngày 30/8, Sở Công thương phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi từ các cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do.

 

 

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: TH

Tham dự hội thảo có hơn 60 đại biểu đại diện cho các sở, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các diễn giả đã khái quát bức tranh toàn cảnh về hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây, Cộng đồng kinh tế ASEAN và vai trò Năm Chủ tịch ASEAN để doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh nắm được những cơ hội và thách thức đang đặt ra. Đồng thời, các chuyên gia kinh tế thông tin và phân tích về các quy định, điều khoản trong các Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam đã ký kết để các doanh nghiệp nắm bắt, từ đó tận dụng các cơ hội mang lại; nhất là các quy định thương mại biên giới, về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật của thị trường nhập khẩu nông sản thực phẩm.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: TH

 

Hội thảo dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp, nhà quản lý trên địa bàn tỉnh trao đổi về những khó khăn, những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện… ; từ đó, các chuyên gia giải đáp, hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện các quy tắc xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ các cam kết trong các Hiệp định Thương mại tự do.

Hội thảo góp phần giúp các nhà quản lý, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, từ đó có định hướng mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, thu hút đầu tư…

Thùy Hương

 

Chuyên mục khác