Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư

31/12/2023 09:28

Chiều 30/12, tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư.     
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: ĐT

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐT

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hòa- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư của huyện Kon Plông và của tỉnh Kon Tum; tiềm năng, định hướng mời gọi đầu tư vào tỉnh; chia sẻ các thông tin về quy mô sản xuất của doanh nghiệp, nhu cầu tìm kiếm vùng nguyên liệu và đầu tư xây dựng nhà máy chế biến dược liệu, nhu cầu hợp tác liên kết phát triển rừng trồng, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh; kinh nghiệm đầu tư, phát triển sản xuất-kinh doanh sản phẩm dược liệu chất lượng cao tại huyện Kon Plông và đề xuất, các giải pháp để phát triển du lịch ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum, trong đó, có Khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đánh giá Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần cụ thể hóa Thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy sản xuất dựa trên tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có của mỗi bên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum để các cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước biết, đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Kon Tum. Đồng thời, cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐT

 

Ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác giữa các địa phương trong tỉnh và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh. Ảnh: ĐT

 

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum và UBND huyện Kon Plông ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường liên kết để phát huy thế mạnh, tiềm năng của địa phương và hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối giữa hội viên của các Hiệp hội. Hội Du lịch Măng Đen ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nghiệp Quận Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh) về kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch của huyện Kon Plông và Thành Phố Hồ Chí Minh; UBND các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông cùng ký kết và trao văn bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) về sản xuất, thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dược liệu.

 Đức Thành

 

 

Chuyên mục khác