Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

10/08/2022 17:34

Ngày 10/8, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố Kon Tum và UBND xã Ia Chim tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) kết hợp với tập huấn quản lý, sử dụng tiền DVMTR trong phát triển sinh kế.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐT

 

Tham gia Hội nghị có cán bộ UBND xã Ia Chim; hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng đang được Nhà nước giao đất, giao rừng ở thôn Plei Bur và thôn Plei Weh của xã Ia Chim.

Tại Hội nghị, cán bộ, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng các thôn trên địa bàn xã Ia Chim được nghe báo cáo viên của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và Hạt Kiểm lâm thành phố Kon Tum giới thiệu về chính sách chi trả DVMTR; phương thức và lợi ích của việc chi trả tiền DVMTR qua tài khoản ngân hàng; phương pháp giám sát và đánh giá hoạt động quản lý và bảo vệ rừng tại cộng đồng; lập kế hoạch sử dụng tiền DVMTR hiệu quả; một số mô hình phát triển sinh kế hay từ tiền DVMTR; pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng…

Cán bộ kiểm lâm thảo luận cùng người dân. Ảnh: ĐT

 

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về phối hợp tổ chức quản lý, bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường nơi sinh sống và quản lý, sử dụng tiền DVMTR.

Hội nghị nằm trong kế hoạch truyền thông năm 2022 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.

Thông qua Hội nghị, giúp cán bộ và người dân xã Ia Chim nhận thức rõ hơn về chính sách chi trả DVMTR, cách thức sử dụng tiền DVMTR được chi trả để phát triển sinh kế và chi cho các hoạt động chung của thôn minh bạch, hợp lý. Đồng thời, kêu gọi mọi người chung tay thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.

Đức Thành

Chuyên mục khác