Hội nghị Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 8, khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025

19/01/2024 14:37

Sáng 19/1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các ủy viên Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PN

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo kiểm điểm năm 2023 của Ban Chấp hành khóa V và dự thảo chương trình công tác năm 2024; cho ý kiến và thông qua quyết định sửa đổi bổ sung quy định về thành thành viên, nghĩa vụ, quyền lợi và mối quan hệ hoạt động của Liên mình HTX tỉnh và bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2023, hoạt động của Ban Chấp hành đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết thống nhất và phát huy trí tuệ tập thể trong các mặt công tác. Chất lượng, nội dung, kỳ họp ngày càng được nâng lên. Ban Chấp hành đã tập trung đi sâu vào việc thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng đến công tác củng cố, xây dựng, phát triển HTX, công tác tổ chức cán bộ, công tác thi đua khen thưởng và các vấn đề thuộc quyền hạn của Ban Chấp hành, qua đó, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy HTX, THT trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Trong năm toàn tỉnh đã vận động thành lập mới 58 HTX nâng tổng số HTX toàn tỉnh lên 284 HTX và có 270 THT, có 1 Liên hiệp HTX. Công nhận 24 thành viên mới của Liên minh HTX tỉnh...

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung ông Nguyễn Quang Thủy- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh là ủy viên Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PN

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của HTX, cũng như những đóng góp của HTX trong xây dựng nông thôn mới hiện nay và trong việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của HTX trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò của HTX trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh cần xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ để tạo bước đột phá về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị về nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể; đổi mới nhận thức về phát triển kinh tế tập thể, tiếp cận theo hướng không chạy theo số lượng, lấy chất lượng, hiệu quả làm thước đo; chú trọng tổ chức bộ máy, năng lực lỹ năng lãnh đạo của HĐQT, người đứng đầu HTX, xác định rõ ngành nghề, hướng sản xuất phù hợp; phối hợp chặt chẽ với địa phương, các sở, ngành, làm cầu nối bền chặt giữa HTX và các cơ quan chức năng để tuyên truyền, vận động, tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ, hướng dẫn, hỗ trợ HTX trong quá trình hoạt động; tăng cường tư vấn, hỗ trợ, xúc tiến thương mại kết nối cung cầu, xây dựng mô hình cho các hợp tác xã đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã.

Phúc Nguyên

 

         

Chuyên mục khác