Hối hả công trường những ngày giáp Tết

17/01/2020 06:03

Hối hả, nhộn nhịp, khẩn trương, chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc theo kế hoạch…, đó là những gì chúng tôi nhận thấy trên công trường dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Kon Tum (gọi là tuyến tránh thành phố Kon Tum) những ngày giáp Tết.

Trên công trường, tiếng máy của những chuyến xe chở vật liệu phục vụ thi công cứ âm vang, không khí làm việc rộn ràng, hối hả. Hàng chục phương tiện máy móc ầm ào cùng hàng chục công nhân vẫn đang miệt mài lao động để kịp tiến độ đề ra trước khi nghỉ Tết. Chúng tôi thấy từng tốp công nhân, kỹ sư cần mẫn với công việc của mình, tập trung cao độ với công việc để đảm bảo tiến độ công trình đang thi công.

Dù Tết đã đến gần, mặc cho ngoài tuyến Quốc lộ 24 cảnh người xe ngược xuôi đi về sắm Tết, nhưng những công nhân, cán bộ kỹ thuật, chỉ huy công trường vẫn vui vẻ, hăng say lao động. Những công nhân điều khiển xe tải chở đá tranh thủ thời gian đổ từng xe đá; người lái máy lu, máy ban tiến hành lu lèn cẩn thận, chuẩn bị thảm nhựa con đường. Số công nhân khác cách đó vài chục mét thì bê từng tấm đanh, tiến hành ốp mái ta luy; số khác thì sửa sang, chỉnh trang hoàn thiện cọc tiêu, biển báo trên tuyến đường.

Trao đổi với chúng tôi ngay tại công trường, anh Nguyễn Thanh Hồng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Trường Long - người trực tiếp phụ trách và chỉ huy tại tuyến đường tránh thành phố Kon Tum tâm sự: Tết đã cận kề nên chúng tôi đang tranh thủ san ủi, thảm nhựa hoàn thiện toàn bộ hơn 3,4 km của dự án thành phần 1 tuyến tránh thành phố Kon Tum (đoạn từ xã Đăk Blà đến xã Đăk Rơ Wa) trước Tết để phục vụ đi lại cho các phương tiện trong dịp Tết. Đoạn này đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn khoảng vài trăm mét, chúng tôi đang khẩn trương ra cấp phối, tiến hành thảm nhựa và sẽ xong trước khi nghỉ Tết. Hiện nay, trên toàn công trường, chúng tôi có khoảng 60 công nhân, cán bộ kỹ thuật và hàng chục máy móc, tập trung thi công tuyến đường đảm bảo tiến độ dự án.

Nhộn nhịp công trường tuyến tránh thành phố Kon Tum những ngày giáp Tết. Ảnh: VP

 

“Tết cận kề rồi, trong lòng ai cũng muốn được sớm về ăn Tết cùng gia đình, nhưng vì nhiệm vụ, anh em chúng tôi cũng tạm gác lại chuyện riêng, cố gắng tập trung làm việc để bà con và các phương tiện đi lại được thuận tiện trong dịp Tết này” - một công nhân đang điều khiển máy ủi chia sẻ.

Anh Phạm Hoàng Việt - cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Trường Long chia sẻ: Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết, anh em ở đây đa số đều ở xa nên rất mong ngóng đến ngày về quê. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn động viên nhau cố gắng làm việc tích cực để đảm bảo tiến độ bàn giao dự án.

Tâm sự với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tài - cán bộ kỹ thuật bộc bạch: Nhìn cảnh người dân ngược xuôi đi mua sắm chuẩn bị đón Tết cùng gia đình, chúng tôi cũng thấy rạo rực, cũng muốn nghỉ sớm để sum họp cùng gia đình. Nhưng vì công việc, vì sự đi lại an toàn của người dân nên chúng tôi đang tranh thủ làm đến ngày cận Tết mới nghỉ.

Chứng kiến không khí khẩn trương của hàng chục công nhân, kỹ sư trên công trường những ngày gần Tết, chúng tôi mới cảm nhận được sự vất vả, gian nan mà họ đang nỗ lực vượt qua để góp phần xây dựng hạ tầng giao thông phục vụ sự đi lại của mọi người. Họ đang lặng lẽ xây dựng lên những con đường để cho quê hương Kon Tum thêm ngập tràn sắc Xuân.     

Dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Kon Tum có chiều dài gần 25km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, quy mô đường cấp III -ÐB do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 thành phần: Dự án thành phần 1 dài 3,4km có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng; dự án thành phần 2, tổng mức đầu tư 821 tỷ đồng dài 21,3 km.

Văn Phương

Chuyên mục khác