Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên: ​Ngày hội của doanh nghiệp và người tiêu dùng

13/10/2017 13:02

​Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh ta trong năm 2017. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; còn người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sắm, tiếp cận với những sản phẩm mới, có chất lượng.

Hội chợ thu hút 127 doanh nghiệp với gần 400 gian hàng của các doanh nghiệp, trung tâm xúc tiến thương mại trong cả nước, cùng các doanh nghiệp của hai tỉnh Rattanakiri (Campuchia) và Attapư (Lào). Với hàng hoá đa dạng, phong phú, chất lượng cao, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh tham quan, mua sắm, tạo nên ngày hội của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Riêng Kon Tum có hơn 50 gian hàng của 15 doanh nghiệp tham gia cùng với các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm chủ lực của Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu những hàng hoá đặc trưng như: rượu sim Măng Đen, đồ gỗ xuất khẩu, gỗ mỹ nghệ... đã nhận được sự quan tâm của nhiều người tham quan và các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến tìm hiểu về hàng hoá.

Người dân tham quan và chiêm ngưỡng các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành Ảnh: T.H

 

Đặc biệt, hội chợ lần này còn có một số gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch như rau hữu cơ Măng Đen, nấm...cũng nhận được sự quan tâm và ưu ái chọn mua của khách hàng.

Tham gia hội chợ, người dân còn có dịp tham quan và chiêm ngưỡng các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành như Đăk Lăk, Gia Lai, Bình Định, Quảng Ngãi, Đồng Tháp…

Nếu như các doanh nghiệp của các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên mang đến những mặt hàng thế mạnh như: cà phê, đồ gỗ, sản vật của núi rừng... thì các doanh nghiệp của Đồng Tháp, Quảng Ngãi lại mang đến hàng thủ công mỹ nghệ, các loại bánh làm từ bột gạo, nước mắm...

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn mang tới hội chợ những sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, máy móc thiết bị, hàng gia dụng... để giới thiệu và quảng bá cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Ngay tại hội chợ, các doanh nghiệp Kon Tum và doanh nghiệp của Đồng Tháp, Quảng Ngãi đã có những buổi trao đổi chia sẻ về kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm để mở ra hướng hợp tác lâu dài. Vì vậy, với các doanh nghiệp, đây có thể nói thực sự là cơ hội vàng để họ quảng bá, giới thiệu sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Người dân tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: T.H

 

Anh Võ Lâm Vũ - Trưởng đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Nico Nico Yasai tại Măng Đen chuyên kinh doanh các mặt hàng rau củ hữu cơ, chia sẻ: Nếu xét về mặt doanh thu, lợi nhuận thì hội chợ không thể coi là đợt bán hàng lý tưởng; nhưng điều quan trọng hơn cả, đây là cầu nối thương mại để doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường. Tại hội chợ lần này, Công ty đã quảng bá được sản phẩm của mình và nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, các tiểu thương.

Quan điểm của anh Vũ cũng là mục tiêu chung của nhiều doanh nghiệp khi đến với hội chợ. Đa số các doanh nghiệp khi được hỏi đều cho biết họ đã quảng bá được sản phẩm, thương hiệu và nhiều đối tác đã quan tâm, lấy thông tin và sẵn sàng hợp tác sau hội chợ.

Với các nhà quản lý thì hội chợ là dịp để giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đặc biệt, hội chợ đã đạt được tiêu chí đề ra là cầu nối giao lưu kinh tế, kênh xúc tiến thương mại quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và cả nước, dịp để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chưa hết, với sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp, gian hàng trưng bày hàng thật – hàng giả được tổ chức tại hội chợ, thông qua đó Sở Công thương cũng đã tuyên truyền để người dân nhận biết và phân biệt được một số mặt hàng chính hãng và hàng nhái, hàng giả, góp phần nâng cao kiến thức tiêu dùng cho người dân.

Đặc biệt, sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo quan trọng đánh giá thành công của Hội chợ. Sự đa dạng về chủng loại, chất lượng hàng hoá đã mang đến cơ hội mua sắm, thu hút và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân Kon Tum.

Chị Nguyễn Thị Hường (tổ 10, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) cho rằng, hàng hoá tại hội chợ lần này đa dạng, phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Không chỉ mua, chị còn có thể xem và lấy thông tin của người bán hàng để sau này có thể đến cơ sở hoặc liên hệ họ gửi hàng cho mình.

Có thể nói, Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên thực sự mang lại lợi ích kép, vừa giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu, vừa giúp người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa tập trung, có chất lượng và giá cả phù hợp. Đây cũng là đòn bẩy tích cực kích thích mua sắm, tiêu dùng trong tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn.

Thuỳ Hương

Chuyên mục khác