Hoa Măng Đen sẵn sàng đón tết

04/02/2016 10:40

Trong những ngày này, các cơ sở sản xuất hoa trên Măng Đen (huyện Kon Plông) tấp nập người ra vào. Ai ai cũng mong muốn tự chọn mua cho mình những bông hoa, chậu hoa ưng ý nhất để bài trí trong những ngày Tết... Có thể nói, Măng Đen đang ở những ngày đẹp nhất với trăm hoa đua nở, rực rỡ sắc màu đón chào mùa xuân mới.

Để cung ứng cho thị trường hoa Tết, năm nay các cơ sở sản xuất hoa tại Măng Đen đã đầu tư tăng số lượng các loại hoa lên nhiều hơn so với năm trước với chủng loại phong phú, đa dạng, từ lyly, hồ điệp, địa lan, tuy líp đến layơn, cẩm chướng... Trong số đó chủ đạo vẫn là hoa lyly với khoảng 50 nghìn cây, hồ điệp khoảng 20 nghìn chậu, layơn, cẩm chướng 20.000 gốc...

Rất nhiều khách tìm đến tận các cơ sở sản xuất hoa tại Măng Đen để chọn mua

 

Tại Vườn hoa thanh niên - một trong những cơ sở sản xuất hoa tết lớn nhất ở Măng Đen, số lượng hoa lyly năm nay lên tới 30 nghìn cây. Đến thời điểm này, phần lớn trong số đó đã có đơn đặt hàng. Bà Trần Thị Sợi - quản lý Vườn hoa thanh niên cho biết: ngoài các thị trường truyền thống như Gia Lai, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Đà Nẵng, năm nay còn có cả khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến đặt hàng mua hoa Lyly Măng Đen với số lượng lớn. Họ chỉ cần cắt cành chuyển về thành phố, không cần nhổ cả cây như một số nơi khác yêu cầu.

Tại Vườn thực nghiệm, hơn 2 ngàn chậu lan Hồ diệp cùng 7 ngàn cây lyly cũng đã xuất vườn chuyển về các đầu mối thu mua tại nhiều nơi. Đối với các hộ gia đình và cá nhân sản xuất nhỏ lẻ khác, lượng mua trong những ngày này cũng đang bắt đầu tăng dần. Mức giá bán sỉ tại các cơ sở sản xuất hoa trên Măng Đen năm nay không có sự chênh lệch so với vụ hoa tết năm trước. Anh Lê Duy Hùng - phụ trách Vườn thực nghiệm cho biết: giá bán sỉ tại vườn dao động từ 100-120 nghìn đồng/chậu lan hồ điệp, từ 15-20 nghìn đồng/cây hoa lyly; các loại hoa chậu khác khoảng 50 nghìn đồng/chậu.

Mặc dù vụ hoa tết năm nay trên Măng Đen cũng có gặp bất lợi về thời tiết, nắng nóng buộc các cơ sở sản xuất hoa phải tiến hành xử lý kỹ thuật làm giảm sự phát triển của hoa. Tuy nhiên chất lượng các loại hoa tết năm nay vẫn được đảm bảo về độ tươi tắn, màu sắc rực rỡ và quan trọng hơn cả là nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên rất được nhiều người ưu chuộng.

Với số lượng hoa trồng khá nhiều và chất lượng đảm bảo, muôn hoa rực rỡ sắc màu trên Măng Đen đã và đang hiện diện nơi nơi, góp phần đem niềm vui, đem mùa xuân ấm áp đến với từng nhà.

                                                                             Vũ Trung Kiên

Chuyên mục khác