Giảm tiền điện (đợt 3) trong 7 tháng

09/06/2021 17:33

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang khẩn trương triển khai các bước để thực hiện hỗ trợ, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đợt 3 ngay trong tháng 7/2021.
Công nhân Điện lực kiểm tra đồng hồ điện của khách hàng. Ảnh: HL

 

Việc hỗ trợ giảm tiền điện đợt 3 sẽ được thực hiện trong 7 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến tháng 12/2021, cho các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 không thu phí, cơ sở y tế.

Công ty Điện lực Kon Tum đang phối hợp với Sở Công thương xác định đúng các đối tượng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; thực hiện chốt chỉ số công tơ, áp định mức tính toán tiền sử dụng điện, thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các nhóm khách hàng sử dụng điện theo đúng hướng dẫn của Bộ Công thương.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3. Kịp thời xử lý những vướng mắc, kiến nghị của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo quy định pháp luật.

Các ngành Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giáo dục và Đạo tạo; Công an; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh; Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cũng đang khẩn trương thực hiện kê khai, xác định khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo hướng dẫn; cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch còn hoạt động (tính đến thời điểm báo cáo), cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí về Sở Công thương để tổng hợp, gửi Công ty Điện lực Kon Tum thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện theo quy định.

Các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch hiện đang áp dụng mức giá bán lẻ điện cho kinh doanh được giảm xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 không thu phí. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Trước đó, trong năm 2020, Bộ Công thương, EVN đã thực hiện 2 đợt giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hồng Lam

Chuyên mục khác