FLC Legacy Kon Tum - Khu đô thị hiện đại bậc nhất Kon Tum

14/08/2019 20:32

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, chú trọng cải cách thủ tục hành chính và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi “trải thảm đỏ” mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Kon Tum. Vì vậy, bước đầu nhiều doanh nghiệp lớn đến với Kon Tum - mảnh đất còn nhiều tiềm năng, dư địa đầu tư phát triển - để tìm kiếm cơ hội đầu tư và đã có những dự án quy mô, đồng bộ, hiện đại được triển khai; trong số đó phải kể đến các dự án của Tập đoàn FLC và của Tập đoàn VinGroup…

Tận dụng tiềm năng “trải thảm đỏ” mời gọi nhà đầu tư

Nằm ở vị trí chiến lược ngã ba Đông Dương, trong vùng lõi Khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, Kon Tum là điểm kết nối, trung chuyển trên trục hành lang kinh tế Đông - Tây. Đây là tiềm năng thế mạnh to lớn để tỉnh Kon Tum thúc đẩy kinh tế, thu hút các nhà đầu tư.

Một góc đô thị phía Bắc thành phố Kon Tum

 

Phát huy lợi thế đó, các nhà hoạch định chiến lược của tỉnh Kon Tum đưa ra những định hướng mới trong phát triển kinh tế - xã hội, tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh… nhằm thu hút đầu tư, tạo đà cho quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ trong tương lai.

Thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá tiềm năng và có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Kon Tum chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong khu vực tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư như: Hội nghị “Đầu tư, phát triển sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác” tại tỉnh; Triển lãm sâm Ngọc Linh tại Thủ đô Hà Nội; gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc, Thái Lan. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tổ chức một số chuyến thực tế tìm hiểu, thu hút các nhà đầu tư tại Pháp, Úc, Hàn Quốc… Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh Kon Tum rất quan tâm chỉ đạo tổ chức các sự kiện trên, dành thời gian tham dự để lắng nghe những ý kiến từ phía các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế và tiếng nói từ phía các doanh nghiệp tham dự sự kiện.

Đơn cử như cuối tháng 10/2018, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm và tiến hành các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Đến cuối tháng 3/2019, Đoàn công tác của tỉnh tham dự Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Úc; Tọa đàm “Kết nối địa phương/doanh nghiệp bang Victoria và địa phương Việt Nam” do Cục Ngoại giao phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam tổ chức.

Để thu hút các nhà đầu tư, không chỉ đảm bảo thực hiện ở mức tối đa cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của Trung ương, tỉnh Kon Tum còn chủ động, tích cực áp dụng chính sách đặc thù nhằm khuyến khích, mời gọi các nhà đầu tư. Chính điều này đã tạo sức hút đối với nhiều “ông lớn” và họ chủ động “nhảy vào sân chơi” thị trường bất động sản Kon Tum, bởi nhìn ra những tiềm năng của Kon Tum trong lĩnh vực này của địa phương còn nhiều dư địa để khai thác. Và đáng kể nhất là hai tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng đã tham gia đầu tư, đó là Tập đoàn FLC và Tập Vingroup.

Trong đó, FLC sẽ triển khai hai dự án nghỉ dưỡng tại Kon Tum với quy mô lớn nhất Tây Nguyên là Khu du lịch - đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp sân Golf có quy mô 380 ha; dự án Khu đô thị sinh thái - du lịch gắn với công viên phía Bắc Kon Tum có quy mô 330 ha.

Tập đoàn Vingroup cũng nhập cuộc với việc đầu tư xây dựng tổ hợp Trung tâm thương mại - Shophouse Vincom Kon Tum với mức vốn 250 tỉ đồng và Khu phức hợp đô thị Vinhomes Kon Tum gồm đầy đủ các loại hình phát triển: khu nhà ở, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, khu thương mại, khu giải trí… với mức vốn lên đến 4.500 tỉ đồng. Ngày 8/4/2019, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi động Tổ hợp nhà phố thương mại Vincom Shophouse Kon Tum.

Cũng từ chính sách ưu đãi, bên cạnh những “ông lớn”, đến nay, 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh Kon Tum đã thu hút khoảng 260 dự án đầu tư, trong đó 240 dự án vẫn còn hiệu lực với tổng nguồn vốn đầu tư trên 50 ngàn tỷ đồng.

FLC Legacy Kon Tum góp phần tạo sự đột phá về diện mạo đô thị Kon Tum

Ngày 15/8, sự kiện Tập đoàn FLC chính thức khởi công Dự án Tổ hợp Thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố (Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum) tại trung tâm thành phố Kon Tum là một sự kiện có sức hút lớn đối với dư luận và mang đến làn gió mới cho thị trường bất động sản Kon Tum. Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum nằm tiếp giáp với 3 trục đường chính là Trường Chinh, Trần Nhân Tông và Nguyễn Hữu Cầu trên diện tích gần 180.000m2.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum

 

Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum được xây dựng gồm các công trình thương mại, dịch vụ hỗn hợp với khoảng 150 - 200 phòng khách sạn, 230 căn chung cư, 410 căn nhà ở liền kề, 60 căn biệt thự và nhà ở xã hội cùng các công trình công cộng như: Trung tâm hội nghị, trường mẫu giáo, tiểu học, nhà sinh hoạt cộng đồng; khu vui chơi giải trí, thể thao, quảng trường, công viên cây xanh… với tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng.

Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum kiến tạo không gian sống, mua sắm và giải trí hàng đầu tại Kon Tum

 

Dự án được xây dựng trở thành Tổ hợp thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố với quy hoạch đồng bộ, có chất lượng cao, gắn kết hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan tổng thể, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội của khu vực.

Dự án Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum sẽ là “cú hích” tạo sự bứt phá, góp phần phát triển thị trường bất động sản ở tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, các hạng mục tiện ích của dự án được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên đặc thù văn hóa bản địa, giao thoa cùng kiến trúc hiện đại theo mô hình của những đô thị nổi tiếng trên thế giới. Khi đi vào hoạt động, FLC Legacy Kon Tum sẽ hình thành không gian sống, mua sắm, giải trí sầm uất tại vùng đất cửa ngõ phía Bắc của Tây Nguyên, đưa Kon Tum bắt kịp xu hướng sống năng động đang dần hình thành trên khắp Việt Nam.

FLC Legacy Kon Tum góp phần tạo sự đột phá về diện mạo đô thị Kon Tum

 

 “Trong những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư lớn đã và đang đến với Kon Tum với những dự án quy mô, đồng bộ trong nhiều lĩnh vực như Vingroup, Tập đoàn FLC, Bright Land.... Trong đó, tập đoàn FLC là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng. Kế hoạch đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng, sân golf cao cấp của FLC ở Kon Tum đang được kỳ vọng sẽ tạo đà cho du lịch Kon Tum cất cánh. Sự hiện diện của Tập đoàn FLC tại Kon Tum với chất lượng, hiệu quả đầu tư đã được khẳng định qua rất nhiều dự án trước đây và được chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những bước ngoặt thay đổi diện mạo du lịch, kinh tế của địa phương, qua đó khai thác tốt hơn nữa những tiềm năng văn hóa, thiên nhiên giàu có mà chúng tôi đang sở hữu” - Ông Lê Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh.

Năm 2019 hứa hẹn sự khởi sắc thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh với những nhà đầu tư tiềm năng đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Úc... Như vậy, có thể nói, Kon Tum đang sở hữu nhiều yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để trở thành sân chơi mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tính đến hết tháng 6/2019, UBND tỉnh đã cấp phép đầu tư cho 336 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 60.926 tỷ đồng; trong đó, có 9 dự án có vốn đầu tư nước ngoài là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc và Pháp với vốn đăng ký 1.769,358 tỷ đồng. 

Văn Phương (tổng hợp)

 

 

Chuyên mục khác