Đưa vào khai thác mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” đầu tiên

25/10/2016 18:42

​Sau gần nửa năm khảo sát, triển khai xây dựng, ngày 24/10, Sở Công thương chính thức đưa vào khai thác mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại Siêu thị - nhà sách Hoàng Vũ (xã Đăk Long, huyện Kon Plông).

Đây là điểm bán hàng Việt đầu tiên của tỉnh thực hiện theo Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn tỉnh.

Điểm bán hàng Việt tại Siêu thị Hoàng Vũ có không gian trưng bày, giới thiệu hàng hoá rộng rãi, lịch sự với hàng hoá dồi dào, phong phú nhằm quảng bá đến người tiêu dùng trên địa bàn huyện Kon Plông các loại hàng hoá trong nước sản xuất có chất lượng cao và tạo điều kiện để người dân được mua các mặt hàng Việt Nam chính hãng.

Người dân mua sắm hàng tại điểm bán hàng Việt. Ảnh: T.H

 

Đặc biệt, địa điểm bán hàng Việt này còn là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, đặc sản của tỉnh phục vụ du khách đến tham quan tại địa phương.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phấn phối hàng hàng hoá.

Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục triển khai thêm các “Điểm bán hàng Việt Nam” tại huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum.

TH 

Chuyên mục khác