Đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi với doanh nghiệp, HTX      

13/10/2023 07:23

Chiều 12/10, UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn năm 2023.

  

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: MT

 

Đại diện doanh nghiệp, HTX phát biểu ý kiến. Ảnh: MT

 

Trên tinh thần cởi mở, các DN, HTX trên địa bàn huyện đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là việc nâng cao giá trị sản xuất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, xây dựng thương hiệu gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ như: Huyện cần có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào địa bàn; tạo điều kiện hỗ trợ về đất đai và nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh; có chính sách khuyến khích cán bộ trẻ, đội ngũ trí thức tham gia điều hành, quản lý HTX; tạo điều kiện để thành viên các HTX, THT được tham quan, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, đề nghị các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các hộ đồng bào DTTS nâng cao nhận thức, tích cực tham gia vào các THT, HTX...

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi có gần 300 DN đang hoạt động, trong đó có 26 DN thành lập mới năm 2023; có 19 HTX đang hoạt động với hơn 600 thành viên tham gia, tổng vốn đăng ký gần 60 tỷ đồng. Các DN, HTX trên địa bàn hoạt động ổn định góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Trao đổi tại Hội nghị đối thoại, ông Nguyễn Chí Tường - Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi khẳng định: Huyện Ngọc Hồi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN, HTX và các hộ kinh doanh phát triển, thường xuyên quan tâm lắng nghe, tiếp thu kiến nghị cùng chia sẻ, đồng hành cùng DN, HTX. UBND huyện cũng đã giao cho các cơ quan chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ, tham mưu kịp thời giải quyết khó khăn của các DN, HTX trên tất cả các lĩnh vực để doanh nghiệp, HTX và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 và những năm tiếp theo.

Minh Trung

Chuyên mục khác