Điện lực Kon Tum đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi

30/06/2023 06:46

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum có số lượng thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay. Với 5.028 thí sinh đăng ký dự thi tại 12 điểm thi ở 8 huyện và thành phố. Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi, Công ty Điện lực Kon Tum đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần thành công cho Kỳ thi.
Kiểm tra máy phát điện dự phòng tại điểm thi Trường THPT Kon Tum. Ảnh: BC

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6 là một kỳ thi đặc biệt quan trọng đối với học sinh lớp 12.

Năm nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có số lượng thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay với 5.028 thí sinh, dự thi tại 12 hội đồng thi trên địa bàn 8 huyện, thành phố.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Công ty Điện lực Kon Tum đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn và chủ động làm việc trực tiếp với các phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn, xác định thời gian, địa điểm ưu tiên cấp điện cụ thể, ranh giới đảm bảo cấp điện của từng điện lực; lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các hội đồng thi, điểm thi. Trong đó, đặc biệt ưu tiên cung cấp điện liên tục, đảm cho tại điểm in, sao đề thi và khu vực làm công tác thi.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Kon Tum cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, củng cố thiết bị điện nguồn, lưới điện của đơn vị quản lý, trạm biến áp 110kV, hệ thống SCADA, khắc phục ngay các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy tại khu vực mình quản lý và dự phòng cung cấp điện cho các khu vực khác. Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống xảy ra sự cố. Các điện lực phối hợp với địa phương bố trí, kiểm tra máy phát điện dự phòng có công suất phù hợp tại các địa điểm tổ chức thi, in đề thi, sao đề thi. Đặc biệt, đối với các đường dây cung cấp điện cho các địa điểm thi, điểm in đề, điểm chấm thi và làm phách đều bố trí nhân lực trực với đầy đủ phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, đảm bảo xử lý nhanh nhất nếu có sự cố về điện xảy ra, không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến cung cấp điện của các điểm in đề, chấm thi, phúc khảo trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ của Kỳ thi.

Thành phố Kon Tum là địa phương có nhiều điểm thi nhất trên địa bàn tỉnh với 5 điểm thi, 113 phòng thi với 2.656 thí sinh dự thi. Cũng như nhiều đơn vị khác trong tỉnh, Điện lực thành phố Kon Tum phối hợp với ngành Giáo dục để xây dựng kế hoạch cấp điện cho 5 điểm thi chính thức trên địa bàn thành phố Kon Tum. Điện lực thành phố Kon Tum đã tăng cường kiểm tra, xử lý những điểm xung yếu, lập phương án cấp điện chi tiết và xử lý sự cố của đơn vị tại các điểm thi và khu vực làm công tác thi. Trong suốt thời gian thi, tại các điểm thi đều bố trí máy phát điện dự phòng và kèm theo đầy đủ dây đấu nối để sẵn sàng cung cấp điện cho phụ tải quan trọng nếu xảy ra sự cố mất điện.

Anh Phan Trọng Huy, cán bộ Điện lực thành phố Kon Tum cho biết: Trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đội chúng tôi được phân công túc trực, xử lý sự cố tại điểm thi Trường THCS - THPT Liên Việt Kon Tum. Tất cả các công việc chuẩn bị máy phát điện dự phòng, đường dây đã đấu nối vào đồng hồ điện khu vực thi đã sẵn sàng, nếu xảy ra sự cố điện thì chúng tôi sẽ kịp thời xử lý ngay.

Phó trưởng điểm thi Trường THCS - THPT Liên Việt Kon Tum thầy giáo Dương Công Minh cho biết: Trong 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh thì điểm thi tại Trường THCS - THPT Liên Việt Kon Tum có số lượng thí sinh đăng ký thi đông nhất với 679 thí sinh/29 phòng thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, cùng với công tác rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực thành phố Kon Tum rà soát toàn bộ hệ thống đường dây, bóng đèn, quạt tại các phòng thi đảm bảo đáp ứng các yêu đặt ra. Điểm thi cũng chuẩn bị 1 máy phát điện dự phòng để phục vụ trong trường hợp xảy ra sự cố về lưới điện, tuy nhiên rất may qua 2 ngày thi không có sự cố điện xảy ra.

Ông Trương Nhật Thuyên - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: Năm nay, trước tình hình diễn biến thời tiết cực đoan, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cung ứng điện trên địa bàn cả nước. Ngay từ đầu tháng 6/2023, Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện phương án cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục. Tại mỗi điểm thi chúng tôi đều bố trí nhân lực trực với đầy đủ phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, đảm bảo xử lý nhanh nhất nếu có sự cố về điện xảy ra. Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, ổn định, không có sự cố điện đáng tiếc nào xảy ra.

Với sự chủ động xây dựng phương án, triển khai các biện pháp cụ thể Công ty Điện lực Kon Tum đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, góp phần thành công cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Bảo Châu

Chuyên mục khác