Diễn đàn tư vấn, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể

20/09/2024 13:12

Sáng 20/9, Hội LHPN tỉnh tổ chức Diễn đàn tư vấn chính sách phát triển kinh tế tập thể, kết nối tín dụng cho các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành năm 2024.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội thành lập và duy trì hoạt động của 7 hợp tác xã với 119 thành viên tham gia.

Ngoài ra, các cấp Hội đã thành lập mới 37 tổ liên kết, tổ hợp tác, nâng tổng số mô hình do các cấp Hội thành lập đến nay là 175 mô hình phát triển kinh tế với hơn 2.500 thành viên tham gia, trong đó có hơn 80% thành viên tham gia là phụ nữ DTTS.

Thông qua việc thành lập các mô hình phát triển kinh tế cùng với các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, hàng năm các cấp Hội đã giúp hơn 500 phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: HT

 

Đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Phụ nữ trong tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, các cấp Hội phụ nữ đã đồng hành, hỗ trợ, động viên, phát huy được tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách vì sự phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ tham gia kinh tế tập thể nói riêng. Các cấp Hội Phụ nữ chủ động mở rộng kết nối, thúc đẩy phụ nữ đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế...

Các cấp ủy Đảng tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ triển khai có hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025"; Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”; UBND các huyện, thành phố phối hợp, chủ động kết nối, tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình, dự án để thành lập, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tập thể cho phụ nữ. Đồng thời, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh theo mô hình phát triển kinh tế tập thể…

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tư vấn, trao đổi, chia sẻ về công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể. Ảnh: HT

 

Tham gia diễn đàn, hội viên, phụ nữ đã được các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tư vấn, trao đổi, chia sẻ về công tác hỗ trợ xây dựng, điều hành và quản lý các mô hình kinh tế tập thể; cách xây dựng chuỗi liên kết giá trị sản phẩm và bán hàng, cách ứng dụng thương mại điện tử… Đồng thời có các đề xuất hỗ trợ cho các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ phát triển ổn định và bền vững.

Các đại biểu tham quan các gian hàng, sản phẩm của các tổ hợp tác, hợp tác xã. Ảnh: HT

 

Hoài Tiến

Chuyên mục khác