Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

30/12/2019 15:07

Trong 2 ngày từ 30-31/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, thẩm định và chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2019.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

 

Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Công thương; đại diện các huyện, thành phố, các chủ thể tham gia đánh giá.

Có 20 sản phẩm của 5 huyện: Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Sa Thầy, Kon Plông và Đăk Glei tham đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt này. Đây là các sản phẩm đã được các huyện đánh giá, xếp hạng đạt từ 50 điểm trở lên (trên thang điểm 100) và được UBND các huyện gửi hồ sơ đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó, huyện Kon Plông có 7 sản phẩm, huyện Tu Mơ Rông có 7 sản phẩm, huyện Đăk Tô có 3 sản phẩm, huyện Đăk Glei có 2 sản phẩm và huyện Sa Thầy có 1 sản phẩm.

Các sản phẩm được lựa chọn đánh giá, phân hạng. Ảnh: TH

 

Các sản phẩm được đánh giá dựa trên các tiêu chí về chất lượng, khả năng phát triển thị trường, xã hội và môi trường; văn hóa, thẩm mỹ... Các sản phẩm đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận, xếp hạng là sản phẩm OCOP cấp tỉnh; được hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh sẽ được hỗ trợ để tiếp tục phát triển chuyên sâu, nâng tầm chất lượng, thương hiệu sản phẩm lên tầm cao mới thiết lập thương hiệu, uy tín, mở rộng thị trường...

Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh. Những sản phẩm đạt điểm cao trong đợt này sẽ tiếp tục được lựa chọn để tham gia thẩm định, xếp hạng cấp quốc gia.

Thiên Hương

 

 

Chuyên mục khác