Đảm bảo đủ tiền trong máy ATM dịp tết

23/01/2017 19:14

Để khắc phục tình trạng quá tải mỗi dịp cuối năm, năm nay, các ngân hàng tăng cường cung ứng đủ tiền mặt cho máy ATM hoạt động và khẳng định bảo đảm nhu cầu giao dịch của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017…

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong những ngày này, mặc dù hệ thống các máy ATM hiện chưa đến mức bị quá tải, nhưng theo khảo sát của phóng viên Báo Kon Tum, nhiều người dân vẫn không khỏi lo lắng, ám ảnh trước cảnh rồng rắn đứng đợi rút tiền hoặc ATM hết tiền những ngày cận Tết như nhiều năm trước. Chính vì vậy, có người đi rút tiền sớm về cất để chủ động chi tiêu trong dịp tết. Tuy nhiên, thực tế mọi chuyện diễn ra cũng không đơn giản...  

Anh Nguyễn Đức Duy Linh ở đường Sư Vạn Hạnh, phường Duy Tân (thành phố Kon Tum) cho biết: Rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, những ngày cận tết người rút tiền đứng xếp hàng để chờ rút tiền tại các máy ATM, năm nay mặc dù tôi đã tranh thủ đi rút tiền sớm hơn nhưng vừa rồi vẫn gặp tình trạng máy không còn đủ số tiền tôi cần rút.

“Cuối tuần trước, tôi đến máy rút tiền tại máy ATM của một ngân hàng nằm trên đường Trần Phú nhưng không rút được tiền, vì máy báo lỗi hay hết tiền gì đó nên tạm dừng giao dịch. Đang cần tiền gấp nên tôi chạy sang máy ATM khác đặt ở đường Lê Hồng Phong mới may mắn rút được, nhưng phải đứng đợi hơi lâu hơn ngày thường, do có đông người đến giao dịch qua thẻ ATM...” - anh Linh kể.

Không chỉ có anh Linh mà nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM khác cũng tỏ ra lo lắng vì khó rút được tiền trong dịp tết. Bởi, hiện nay tất cả các cơ quan Nhà nước và nhiều công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đều thực hiện việc trả lương qua thẻ ATM nên nhiều người lo ngại sẽ không rút được tiền trong dịp tết vì ATM trục trặc.

Để khắc phục tình trạng các ATM quá tải trong dịp tết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các ngân hàng tăng cường bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động ATM, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Các ngân hàng phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung cũng đều lên phương án “ứng cứu” cho máy ATM hoạt động tốt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Ông Phạm Đình Phước - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát trển nông thôn (Agribank) chi nhánh Kon Tum cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Agribank đặt 16 máy ATM trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 7 máy ATM đặt ở thành phố Kon Tum, 9 máy còn lại đặt ở các huyện để phục vụ cho gần 90.000 khách hàng đăng ký sử dụng thẻ của Agribank.

Theo ông Phước, để phục vụ tốt nhu cầu giao dịch qua hệ thống máy ATM trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Agribank Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên cập nhật thông tin 24/24 giờ tại các máy ATM của hệ thống Agribank trên địa tỉnh để “tiếp đạn” kịp thời. Bên cạnh đó, lượng tiền tiếp quỹ của Agribank cũng được tăng lên 200 - 250% so với ngày thường, nhằm đảm bảo nhu cầu của khách hàng.

Agribank Kon Tum cũng đã rà soát bảo trì, bảo dưỡng thiết bị của tất cả các máy ATM trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thiết bị ATM hoạt động thông suốt, an toàn và ổn định; bố trí cán bộ trực 24/7, đảm bao an ninh an toàn tài sản của Agribank và đảm bảo xử lý chính xác giao dịch của khách hàng; công khai đường dây nóng tại các cabin ATM để xử lý phát sinh và hỗ trợ kịp thời khách hàng khi được liên hệ.

Không chỉ Agribank Kon Tum mà nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng đều đã có những bước chuẩn bị cho việc rút tiền trên máy ATM dịp Tết Nguyên đán khá chu đáo. Đại diện các ngân hàng khẳng định, bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng các máy ATM, các ngân hàng đều bố trí cán bộ kỹ thuật và nghiệp vụ trực 24/24h để tiếp nhận, phát hiện các sự cố tại ATM kịp thời, chuẩn bị lượng lớn tiền mặt cho việc tiếp quỹ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc...

Hy vọng, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sự vào cuộc triển khai kịp thời những giải pháp hữu hiệu của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân tại các máy ATM trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đó cũng là hành động góp phần làm cho người dân Kon Tum có một cái tết tươi vui, đầm ấm và hạnh phúc với mọi nhà, mọi người.

                                                                                                       Đắc Vinh

Chuyên mục khác