Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

06/07/2022 16:49

Trong 2 ngày (7-8/7), hơn 4.750 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 12 điểm thi ở 8 huyện và thành phố Kon Tum. Để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn trong những ngày diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Kon Tum đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai giải pháp cải tạo lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp. Đồng thời, tích cực tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để đảm bảo cấp điện liên tục cho các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại điểm Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô) có 333 thí sinh đăng ký dự thi. Để đảm bảo cung cấp nguồn điện xuyên suốt, Điện lực huyện Đăk Tô đã phối hợp với Hội đồng coi thi của điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ lập phương án bảo đảm cấp điện phục vụ kỳ thi. Trong đó, bên cạnh việc bố trí máy phát điện dự phòng, Điện lực Đăk Tô còn tiến hành kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải; phát hiện và xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, trạm biến áp, aptomat, công tắc quạt, ổ cắm, đèn chiếu sáng... tại các phòng thi để kịp thời sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Ông Đồng Xuân Nhung - Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Đăk Tô cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra đường dây, vệ sinh trạm biến áp, khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, thực hiện chuyển tải, san tải của các đường dây, trạm biến áp mang tải cao để đảm bảo an toàn cấp điện. Đồng thời, tổ chức lắp đặt máy phát điện dự phòng và bố trí lực lượng phản ứng nhanh, cán bộ túc trực 24/24 giờ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ để sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các sự cố phát sinh nhằm đảm bảo cấp điện ổn định trong suốt thời gian thi.

Kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng lưới điện trước kỳ thi. Ảnh: ĐV

 

Thành phố Kon Tum là địa phương có nhiều điểm thi nhất trên địa bàn tỉnh với 5 điểm thi, 109 phòng thi với 2.494 thí sinh. Cũng như nhiều đơn vị khác trong tỉnh, Điện lực thành phố Kon Tum cũng đã phối hợp với ngành Giáo dục để xây dựng kế hoạch cấp điện cho 5 điểm thi chính thức trên địa bàn thành phố Kon Tum. Trong đó, Điện lực thành phố Kon Tum tiến hành kiểm tra, xây dựng phương án vận hành nguồn, lưới điện trung, hạ áp bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho các điểm thi trong điều kiện bình thường và kịp thời chuyển đổi nguồn trong trường hợp gặp sự cố. Đồng thời, tích cực tuyên truyền đến khách hàng thực hiện tiết kiệm điện như đóng, ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế dùng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm để ưu tiên nguồn điện phục vụ kỳ thi.

Nhân viên Điện lực Kon Tum tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện. Ảnh: ĐV

 

Thầy giáo Nguyễn Hải Nam- Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi (thành phố Kon Tum) cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi, cùng với công tác rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực thành phố Kon Tum rà soát toàn bộ hệ thống đường dây, bóng đèn, quạt tại các phòng thi; kịp thời sửa chữa, nâng cấp các thiết bị điện đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, điểm thi cũng chuẩn bị 1 máy phát điện dự phòng để phục vụ trong trường hợp xảy ra sự cố về lưới điện.

Ông Nguyễn Văn Hạnh- Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Công ty Điện lực Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tại các địa phương có điểm thi triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải tạo lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp tại các khu vực thi. Tại các địa điểm tập trung nơi ăn nghỉ của cán bộ Hội đồng coi thi và cán bộ làm công tác coi thi, thí sinh dự thi và phụ huynh học sinh cũng được đơn vị ưu tiên cấp điện. Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phối hợp các Hội đồng thi để khẩn trương xử lý các tình huống phát sinh, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Qua kiểm tra, rà soát trước khi diễn ra thi, ngành Điện lực tỉnh Kon Tum đã đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để cấp điện ổn định cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ thi năm nay.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác