Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

08/01/2024 18:09

Ngày 8/1, UBND tỉnh yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh.
Sửa chữa, khắc phục nhanh các sự cố về lưới điện. Ảnh: HL

 

Các sở: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư; UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp, xử lý khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư các dự án điện (lưới điện, nguồn điện) tổ chức triển khai thực hiện đầu tư xây dựng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để sớm đưa công trình vào vận hành theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý. Đôn đốc chủ đầu tư các dự án điện trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện dự án điện theo tiến độ tại các quyết định chủ trương đầu tư đã chấp thuận- văn bản số 57/UBND-HTKT của UBND tỉnh nêu rõ.

Công ty Điện lực Kon Tum xây dựng cụ thể kế hoạch cung cấp điện năm 2024 nằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, kịp thời, đầy đủ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; ưu tiên cung ứng điện an toàn, ổn định liên tục cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng năm 2024.

Tiếp tục nâng cao độ tin cậy lưới điện, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mới sớm có điện đi vào hoạt động. Thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa lưới điện để đảm bảo vận hành; chuẩn bị sẵn sàng phương án, nguồn lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục nhanh các sự cố (nếu có) để lưới điện phân phối hoạt động an toàn, hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả, thực chất đến các khách hàng của mình về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức và hành vi sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác