Đăk Hà - Tích cực chuẩn bị cho Phiên chợ nông sản sạch năm 2022

15/07/2022 06:15

Theo kế hoạch, Phiên chợ nông sản sạch năm 2022 được huyện Đăk Hà tổ chức trong 2 ngày (16-17/7/2022). Thời điểm hiện tại, các xã, thị trấn và các chủ thể tham gia phiên chợ đang tích cực chuẩn bị các sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá tại phiên chợ.
UBND xã Đăk Hring làm việc với chủ thể chuẩn bị sản phẩm tham gia Phiên chợ. Ảnh: MT

 

Sản phẩm mít sấy giòn, chuối sấy giòn và chuối sấy dẻo đóng gói của Công ty TNHH APANAX tại thôn Tân Lập A, xã Đăk Hring là 2 trong 7 sản phẩm được UBND xã Đăk Hring đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022. Đây cũng là lần thứ 2 Công ty tham gia chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà với mục tiêu giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trái cây sấy khô và lắng nghe ý kiến, nhận xét của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH APANAX cho biết: “Đến với Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022, ngoài những sản phẩm trước đây, năm nay, Công ty tích cực chuẩn bị nguyên liệu sản xuất thêm 3 sản phẩm chuối sấy mè, chuối sấy gừng và chuối sấy quế với mong muốn giới thiệu những sản phẩm sạch đến với người dân trên địa bàn huyện”.

Chủ thể tích cực chuẩn bị sản phẩm tham gia Phiên chợ. Ảnh: MT

 

Xã Đăk Hring đăng ký tham gia Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022 với 7 sản phẩm của 5 chủ thể, trong đó tiêu biểu là các sản phẩm được chứng nhận OCOP như nấm sò, nấm linh chi của HTX Thương mại dịch vụ Nông nghiệp Cựu quân nhân xã Đăk Hring, sản phẩm cà phê Phú Sỹ của HTX Bắc Tây Nguyên Fams. Để làm tốt công tác chuẩn bị tham gia Phiên chợ, UBND xã đã làm việc trực tiếp với các chủ thể, xây dựng kế hoạch, bố trí gian hàng và các sản phẩm tham gia Phiên chợ đảm bảo an toàn chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, có đầy đủ thông tin, xuất xứ sản phẩm - ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Hring cho biết thêm.

Tham gia Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022 cùng với những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường còn có nhiều sản phẩm “cây nhà lá vườn” như sầu riêng, cam, quýt, mít, ổi, bưởi da xanh, bơ được các hộ nông dân trồng và chăm sóc theo hướng hữu cơ nhằm tạo sự đa dạng về sản phẩm và động viên các chủ thể là các hộ nông dân tích cực tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Ông Hoàng Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Wang chia sẻ: “Với thế mạnh của xã là diện tích cây ăn quả lớn với hơn 150ha trồng các loại cây như quýt, ổi, sầu riêng. Để chuẩn bị tham gia Phiên chợ nông sản sạch năm 2022, UBND xã đã triển khai đến HTX Trồng cây ăn quả Ngọc Wang tuyên truyền, vận động bà con nông dân lựa chọn những sản phẩm cây ăn trái được chăm sóc theo hướng hữu cơ để giới thiệu”.

Toàn huyện Đăk Hà hiện có gần 12.000ha cà phê, trung bình mỗi năm huyện xuất ra thị trường hơn 35.000 tấn cà phê nhân, hiện toàn huyện có 10 hợp tác xã và gần 60 tổ hợp tác chuyên sản xuất và chế biến sâu sản phẩm cà phê. Tại Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022, những sản phẩm cà phê chế biến sâu như cà phê nguyên chế pha phin, pha máy, cà phê sữa dừa, cà phê sầu riêng, cà phê gạo lứt, cà phê nguyên hạt Arabica, Robusta, cà phê ĐăkMark túi lọc, túi lọc chồn... vẫn là những sản phẩm chủ đạo của các tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu tại Phiên chợ lần này.

Ông Nguyễn Tri Sáu - Giám đốc HTX Nông nghiệp, sản xuất và thương mại Sáu Nhung, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Phiên chợ nông sản sạch huyện tổ chức là cơ hội để bà con trong huyện đến thăm quan, thưởng thức và tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất, thế mạnh của các sản phẩm trên quê hương mình. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để HTX quảng bá, mở rộng thị trường tìm đầu ra cho sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nhận biết được nguồn gốc sản phẩm”.

Tiếp nối những thành công tại Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà những năm trước, với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương và sự tham gia nhiệt tình của các chủ thể, Phiên chợ nông sản sạch huyện Đăk Hà năm 2022 hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị, đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch đến với người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Minh Thái

 

Chuyên mục khác