Đăk Hà: Sôi động thị trường hoa tết

21/01/2017 18:17

​Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Thời điểm này, tại các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn huyện Đăk Hà đã rực rỡ muôn sắc hoa chào đón xuân mới. Năm nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng với kinh nghiệm và sự tìm tòi, đầu tư, các nhà vườn ở Đăk Hà vẫn hy vọng một mùa hoa tết bội thu...

Mùa hoa tết năm nay, vườn hoa của gia đình anh Nguyễn Ngọc Phượng, tổ dân phố 3B – thị trấn Đăk Hà nhộn nhịp và tất bật hơn những vụ hoa trước, bởi nhu cầu thị trường ngày càng tăng nên anh cũng tăng gấp đôi số lượng hoa để đáp ứng kịp thời sức mua của người dân.

Năm nay, anh trồng trên 7.000 chậu hoa các loại, trong đó có 4.000 chậu hoa cúc, 1.500 chậu hoa hồng và 1.500 chậu hoa vạn thọ, thược dược. Do nguồn cung ổn định, chủ động số lượng hoa lớn nên anh còn bán sỉ cho khách hàng có nhu cầu mua về bán tết và xuất đi các địa phương khác trong và ngoài tỉnh.

Là một hộ dân chuyên trồng hoa chậu với số lượng lớn nhiều năm liền, anh cho biết, năm nay thời tiết khắc nghiệt gây khó khăn cho các nhà vườn trồng hoa, tuy nhiên với kinh nghiệm có sẵn, và áp dụng quy trình chăm sóc đúng kỹ thuật nên vườn hoa của anh vẫn phát triển tốt và đảm bảo chất lượng.

Các nhà vườn ở Đăk Hà tất bật chăm sóc hoa Tết. Ảnh: T.H

 

Bên cạnh các loại hoa truyền thống được trồng phổ biến tại các nhà vườn, vườn hoa của gia đình bà Phan Thị Yến ở tổ dân phố 2A, thị trấn Đăk Hà phong phú, đa dạng hơn về chủng loại. Ngoài các loại hoa cúc, hoa hồng, bà còn trồng thêm hoa ly, đồng tiền Hà Lan, cúc bông chuột với số lượng lớn.

Năm nay gia đình bà Yến còn trồng thử nghiệm 4.000 cây hoa Cát Tường do Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Đăk Hà đầu tư giống. Nhờ nhanh nhạy tiếp cận thị trường cũng như tìm hiểu cách trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật, cộng với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề trồng hoa, nên hoa phát triển rất tốt, hứa hẹn mang đến cho thị trường hoa Đăk Hà một sắc màu mới mẻ và tươi đẹp.

Bà Yến chia sẻ: Mặc dù giống hoa Cát Tường tôi trồng năm đầu tiên nhưng thấy kết quả mang lại cũng được, hoa phát triển tốt, chất lượng đạt khoảng 80%...

Tuy các hộ dân trồng hoa trên địa bàn huyện Đăk Hà có quy mô nhỏ, song nhờ biết tích lũy kinh nghiệm, kết hợp áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, sử dụng giống mới và đầu tư công nghệ nhà lồng, tưới nước tự động, tiết kiệm, nên tại các nhà vườn, các loại hoa đã phong phú hơn về chủng loại, chất lượng cao hơn.

Đánh giá về quy mô phát triển các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Dần – Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đăk Hà cho biết: Những năm gần đây, các mô hình trồng rau hoa trên địa bàn thị trấn ngày càng phát triển, đặc biệt là các chủng loại và chất lượng hoa. Các công nghệ nhà lồng nhà lưới và các giống hoa mới được bà con nắm bắt rất tốt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân...

Đến Đăk Hà những ngày này, các vườn hoa tết đang rộn ràng khoe sắc. Mùa hoa tết là mùa được nhiều người trồng hoa mong đợi, sau những ngày vất vả trồng và chăm sóc, người trồng hoa Đăk Hà đang nở nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến thành quả lao động của mình góp thêm hương sắc tô đẹp mùa xuân.       Thu Hương 

Chuyên mục khác