Công ty TNHH MTV 78 tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su

09/11/2022 06:04

Trong 2 ngày 7-8/11, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên 78 (TNHH MTV 78 - Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2022.

Tham gia Hội thi có 40 thợ khai thác mủ cao su giỏi được tuyển chọn thông qua phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”.

Trong hai ngày diễn ra Hội thi, các thí sinh tranh tài trên 4 nội dung: lý thuyết, dụng cụ, thực hành và tốc độ cạo. Trong đó, phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm với 60 câu hỏi về kiến thức trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến mủ cao su; thi dụng cụ gồm dao cạo, đá mài, dụng cụ vét mủ, giỏ đựng mủ tạp, thùng trút mủ, nạo vỏ làm vệ sinh miệng cạo...

Thí sinh tham gia thi phần thực hành cạo mủ cao su. Ảnh: DĐN

 

Sôi nổi nhất là phần thi thực hành và tốc độ cạo, quyết định đến kết quả chung cuộc của các thí sinh. Chỉ trong thời gian 16 phút, các thí sinh tiến hành cạo 80 cây cao su với các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật như: Miệng cạo phải có lòng máng, không lượn sóng, không lệch miệng; cạo đúng độ sâu ở góc tiền, góc hậu. Nếu phạm các lỗi như cạo cạn, cạo sát, cạo phạm, hao dăm, vệ sinh kém, tận thu kém, bỏ cờ vàng sai quy định… bị trừ nhiều điểm. Vì vậy, để hoàn thành được nội dung thi, mỗi người thợ phải rèn luyện tâm lý vững vàng, kỹ năng tay nghề giỏi, sức khỏe tốt. Hội thi là dịp để tôn vinh thợ khai thác giỏi, vinh danh “Bàn tay vàng”.

Trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: DĐN

 

Hội thi đã phản ánh đúng thực chất phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của Công ty TNHH MTV 78 với 100% thợ tham gia thi đạt giỏi và xuất sắc. Kết thúc hội thi, Công ty đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 5 tập thể, 12 cá nhân. Trong đó, Đội 4 đạt giải nhất đồng đội và thí sinh Đoàn Văn Giáp, thợ khai thác mủ cao su Đội 4 được trao danh hiệu “Bàn tay vàng”.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác