Công trường những ngày giáp tết

17/01/2017 18:19

Có mặt trên những công trường ngày giáp tết, chúng tôi chứng kiến không khí lao động ở đây thật tích cực, khẩn trương. Mỗi người mỗi việc, họ chạy đua với thời gian để con đường hoàn thành giúp người dân đi lại an toàn trong dịp tết...

Có mặt trên công trường khắc phục sạt lở đường Trường Sơn Đông ở xã vùng sâu Ngọc Tem (huyện Kon Plông), mặc dù giữa nơi rừng sâu trời rét đến tê người, gió rít từng cơn, nhưng những công nhân, chỉ huy công trường vẫn không quản ngại khó khăn khẩn trương hốt ủi những lớp đất đá trên mặt đường.

Nhộn nhịp trêncông trường QL 24. Ảnh: V.P

 

Tại đây, anh Nguyễn Hoàng Mộng - Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục Quản lý đường bộ III), người trực tiếp có mặt và chỉ huy việc khắc phục tâm sự: Để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, gần một tháng qua, chúng tôi chỉ đạo đơn vị xây dựng, động viên anh em công nhân khắc phục khó khăn để sớm thông đường và chúng tôi đã thông đường sớm hơn dự kiến cả nửa tháng. Giờ đã gần tết, nên chúng tôi đang tranh thủ san ủi, hoàn thiện tạm để phục vụ đi lại cho các phương tiện trong dịp tết.

“Phải nói thật, tết cận kề rồi, trong lòng ai cũng muốn được sớm về ăn tết cùng gia đình, nhưng vì nhiệm vụ, vì người dân, anh em chúng tôi cũng tạm gác lại chuyện riêng, cố gắng tập trung làm việc để con đường được sạch sẽ, giúp bà con và các phương tiện đi lại được thuận tiện trong dịp tết này. Thấy bà con đi vui xuân trên con đường đẹp, sạch sẽ, vui vẻ là chúng tôi mừng, tự hào vì trong đó có công của mình”- một công nhân đang điều khiển máy ủi chia sẻ.

Anh Lê Minh Tuân- Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.4 ( Cục Quản lý đường bộ III) cho biết: Hiện trên công trường đường Trường Sơn Đông, vẫn có gần chục máy móc của đơn vị thi công để tiến hành khắc phục sạt lở. Sau khi hoàn thành khắc phục đoạn đứt đường, chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thi công điều tiết công nhân, máy móc khẩn trương tiến hành hốt dọn sạch tại các điểm sạt lở trước đó mới thông tạm, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân đi lại một cách thuận tiện nhất.

Rời công trường vùng sâu Ngọc Tem, chúng tôi trở về công trường  dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24 (đoạn xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum). Dù tết đã đến gần, nhưng không khí lao động ở đây vẫn khá tích cực, khẩn trương.

Ngay trước cổng UBND xã Đăk Blà, những công nhân điều khiển máy trộn, máy lu, máy ban đang khẩn trương đổ lớp bê tông nhựa thứ 2, tiến hành lu lèn cho con đường hoàn thiện. Số công nhân khác cách đó vài chục mét thì dùng máy thổi bụi, dọn sạch mặt đường để đổ bê tông nhựa...

Một công nhân vừa làm vừa cho biết: Thực sự thấy người dân ngược xuôi đi mua sắm chuẩn bị đón tết cùng gia đình, chúng tôi cũng thấy rạo rực, cũng muốn nghỉ sớm để sum họp cùng gia đình. Nhưng vì công việc, vì nhiệm vụ, vì sự đi lại an toàn của người dân trong dịp tết nên chúng tôi đang tranh thủ làm đến ngày cận tết để người dân đi lại thuận lợi. Điều đó cũng khiến chúng tôi ấm lòng, thôi thúc chúng tôi làm việc khẩn trương hơn và để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Bùi Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Trường Long cho biết: Biết là gần tết rồi nhưng tại dự án Quốc lộ 24 chúng tôi vẫn huy động hàng chục máy móc và công nhân cố gắng hoàn thiện những đoạn đã có mặt bằng, đồng thời chỉ đạo làm vệ sinh để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại trong dịp tết.

Trong những ngày giáp tết, có mấy ai hiểu được nỗi lòng của những người công nhân làm giao thông trên công trường. Chỉ khi đi trên những con đường nhựa phẳng lì, xe bon bon chạy chúng ta mới thấy hết những công lao, đóng góp của người công nhân giao thông…

Văn Phương

Chuyên mục khác