Chuẩn bị nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 24

18/07/2022 16:43

Ngày 18/7, ông Phan Mười- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, đến nay, Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên tuyến Quốc lộ 24 qua địa bàn tỉnh Kon Tum (tuyến đường nối tỉnh Kon Tum – Quảng Ngãi) đã hoàn thành theo đúng tiến độ quy định của Bộ Giao thông Vận tải đề ra là hoàn thành trước 30/6. Hiện, các nhà thầu thi công đang hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông, vệ sinh toàn tuyến và hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu đưa vào hoạt động.
Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 24 đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng. Ảnh: VP

 

Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài 31 km, với tổng kinh phí đầu tư hơn 840 tỷ đồng, được Bộ Giao thông Vận tải giao Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Thời gian thi công theo kế hoạch ban đầu từ là từ 7/2020 đến 31/12/2021.Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt, mưa kéo dài và mất nhiều thời gian chờ đợi chuyển đổi diện tích rừng tự nhiên nên đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, không thể hoàn thành đúng như kế hoạch ban đầu. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã gia hạn tiến độ đến 30/6/2022.

"Trong quá trình thi công, dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, khí hậu, nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của Bộ Giao thông Vận tải, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đôn đốc nhắc nhở thường xuyên của Sở Giao thông vận tải, các nhà thầu khắc phục khó khăn và đã hoàn thành tuyến đường đúng tiến độ yêu cầu. Hiện, Sở đang chỉ đạo Ban quản lý Dự án phối hợp với nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, đồng thời cuối tháng này, sở sẽ có báo cáo kết quả thực hiện toàn bộ dự án cho Bộ Giao thông Vận tải để tiến hành nghiệm thu, đưa vào sử dụng”- ông Phan Mười cho biết.

Văn Phương

Chuyên mục khác