Cho phép hoạt động 100% số chuyến xe đến các tỉnh trong nhóm nguy cơ thấp và tuyến nội tỉnh

30/04/2020 20:23

Ngày 29/4, Sở Giao thông Vận tải có văn bản gửi các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng đi các tỉnh thành trong nước và tuyến nội tỉnh.

Theo Sở Giao thông Vận tải, thực hiện theo Văn bản số 4103/BGTVT-VT ngày 28/4/2020 của Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và căn cứ xếp hạng nhóm có nguy cơ, nhóm có nguy cơ thấp cho phép hoạt động vận tải hành khách, Sở yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng đúng quy định, theo nguyên tắc là: Đối với việc vận chuyển hành khách đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ, vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt. Đối với việc vận chuyển hành khách đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ thấp và tuyến nội tỉnh thì được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt.

Các chuyến xe hoạt động (bao gồm cả xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng hoạt động liên, nội tỉnh) phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị vận tải, bến xe, lái xe, chủ phương tiện chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 đối với mọi hoạt động của phương tiện, đơn vị mình.

Văn Phương

 

Chuyên mục khác