Cần sửa chữa, khắc phục nhanh tình trạng xuống cấp, hư hỏng trên Tỉnh lộ 675

25/08/2023 13:13

Tỉnh lộ 675 nối thành phố Kon Tum với huyện Sa Thầy có chiều dài hơn 53km, điểm đầu từ ngã ba Trung Tín (thành phố Kon Tum) đến Quốc lộ 14C tại xã Rờ Kơi. Tuyến đường được đầu tư xây dựng khá lâu nên đã và đang xuống cấp, hư hỏng, đường lại nhỏ hẹp, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước sự xuống cấp của tuyến đường, hiện nay, tỉnh ta đang triển khai dự án sửa chữa nền đường, vá ổ gà, thảm tăng cường mặt đường cũ bằng bê tông nhựa (dày trung bình 7cm), cải tạo hệ thống thoát nước. Dự án có điểm đầu từ ngã 3 Trung Tín, thành phố Kon Tum (giao đường Hồ Chí Minh), điểm cuối tại cầu Đăk Sia (thị trấn Sa Thầy, chiều dài sửa chữa 21,1km. Đoạn đường này được sửa chữa khiến người dân vô cùng vui mừng.

Tuy nhiên, đoạn còn lại từ thị trấn Sa Thầy đi xã Rờ Kơi dài gần 30km là đoạn đường duy nhất kết nối giữa thị trấn Sa Thầy với xã Sa Nhơn và xã Rờ Kơi thì hiện trạng mặt đường bê tông xi măng rất hẹp, nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

TL675 đoạn Sa Nhơn đi Rờ Kơi bị hư hỏng. Ảnh: P.N

 

Theo người dân, đây là đoạn đường duy nhất nối xã Sa Nhơn, Rờ Kơi với trung tâm huyện và nối với Quốc lộ 14C đi xã Mô Rai có lượng người và phương tiện lưu thông khá nhiều. Đặc biệt, trên đoạn đường này có các nhà máy chế biến, lượng xe chở nông sản, xe tải nặng lưu thông khá nhiều nên nhiều đoạn đã bị xuống cấp, hư hỏng. Vì vậy, người dân đề nghị quan tâm, sửa chữa, mở rộng đường để đi lại an toàn.

Anh A Ngiu (xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy) cho biết: Nhà tôi có khu vực rẫy sản xuất nằm trên Tỉnh lộ 675, ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này vài lần, dù đã quen đường nhưng tôi thấy rất nguy hiểm. Đường hẹp lại có nhiều xe qua lại, hơn nữa, đoạn đường có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn nên chỉ cần thiếu chú ý quan sát, hoặc không làm chủ tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Không chỉ đoạn từ Sa Nhơn đến Quốc lộ 14C xã Rờ Kơi xuống cấp khiến việc người dân đi lại khó khăn mà đoạn từ Km0 - Km24, đoạn từ ngã ba Trung Tín đến thị trấn Sa Thầy cũng đã xuống cấp nặng nhưng đoạn này, đầu năm 2023, đã được tỉnh ta đầu tư sửa chữa. Việc dự án được triển khai sửa chữa làm người dân rất vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, không hiểu sao chỉ thi công được vài tháng, hoàn thiện cơ bản một số đoạn thì các đơn vị thi công dừng thi công gây bức xúc trong nhân dân.

TL675 làm dở dang khiến việc đi lại người dân gặp khó khăn. Ảnh: PN

 

Anh Bùi Ngọc Hải (ở thôn Trung Nghĩa Đông, xã Kroong, thành phố Kon Tum) bức xúc: Việc ngừng thi công không chỉ khó khăn cho người và phương tiện lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sống hai bên đường. Do đường chưa hoàn thiện nên khi xe đi qua ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy. Đặc biệt, đi vào ban đêm, không có đèn điện nên nhiều người  không nhìn thấy đi xuống phần lề đường và ngã xe, gây thương tích.

Anh A Thoan (ở thôn Măng La, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum) cho biết: Tôi đi làm thuê ở huyện Sa Thầy, ngày nào cũng đi qua Tỉnh lộ 675 này. Việc đơn vị thi công dừng không làm nữa tôi thấy rất bức xúc. Một số đoạn đổ đá cấp phối gặp trời mưa đã bị xói lở, tạo ra nhiều ổ gà, buổi tối đi không cẩn thận là bị ngã xe ngay. Tôi đề nghị các ngành chức năng có giải pháp để các đơn vị sớm thi công trở lại để hoàn thành tuyến đường, tạo điều kiện cho người dân đi lại.

Tỉnh lộ 675 là con đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá nhiều, hàng ngày lên đến hàng nghìn phương tiện qua lại. Do đó, người dân mong đơn vị chức năng sớm sửa chữa những đoạn hư hỏng và đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn đang sửa chữa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại đảm bảo an toàn giao thông.       

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác