Cần sớm sửa chữa đường xuống cấp ở thị trấn Măng Đen

24/08/2022 06:02

Hiện nay, một số tuyến đường tại Khu du lịch quốc gia Măng Đen trên địa bàn thị trấn Măng Đen và xã Măng Cành (huyện Kon Plông) xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại, nguy cơ mất an toàn giao thông và đặc biệt, giảm sức hấp dẫn với du khách đến Khu du lịch quốc gia Măng Đen.
Đường ở Măng Đen hư hỏng, tạo thành ổ gà giữa đường. Ảnh: HN

 

Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông) là khu du lịch cấp quốc gia nên để tạo ấn tượng và thu hút khách du lịch những năm qua, huyện Kon Plông đã ưu tiên nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chú trọng xây dựng hệ thống các tuyến đường giao thông nội vùng tại thị trấn Măng Đen. Việc hệ thống giao thông nội địa bàn thị trấn Măng Đen được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và khách du lịch. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là mặc dù các tuyến đường trong Khu du lịch quốc gia Măng Đen được đầu tư chưa lâu, thế nhưng nhiều tuyến đường đã và đang xuống cấp nặng. Nền mặt đường bị bong tróc, tạo thành những ổ gà, ổ voi chằng chịt trên mặt đường khiến việc đi lại của người dân, du khách rất khó khăn, vất vả và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Những tuyến đường bị xuống cấp nặng là đường Trần Hưng Đạo từ Quốc lộ 24 (Hạt Kiểm lâm huyện) đi điểm du lịch thác Pa Sỹ; tuyến đường đi làng Kon Tu Rằng, xã Măng Cành và điểm du lịch Ê Ban Farm và đường Sư Vạn Hạnh…Những tuyến đường này có rất nhiều đoạn hư hỏng nặng, lớp bê tông nhựa trên mặt đường bong tróc còn lại lớp đất, đá, tạo thành những ổ gà trên mặt đường.

Anh Nguyễn Văn Tứ- một du khách ở Hà Nội cho biết: Tôi đã nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng nói về Khu du lịch Măng Đen nhiều nên đợt nghỉ hè năm nay, tôi tranh thủ đưa vợ con vào du lịch Tây Nguyên. Đến Măng Đen, tôi rất ấn tượng bởi vì cảnh đẹp nơi đây. Không khí trong lành, khí hậu mát mẻ rất hấp dẫn. Đặc biệt, tôi thấy nơi đây còn giữ được nhiều nét hoang sơ, có nhiều thác hồ nằm ẩn khuất trong những khu rừng rất đẹp. Tuy nhiên, tôi thấy các tuyến đường giao thông ở đây cũng hơi nhỏ và một số con đường bị xuống cấp khá nặng. Mặt đường hư hỏng nên việc di chuyển của các phương tiện giao thông khó khăn. Tôi nghĩ, Măng Đen là khu du lịch hấp dẫn mà để đường hư hỏng nhiều như vậy sẽ “mất điểm” với du khách.

Tương tự, chia sẻ điều này, chị Nguyễn Thị Thảo- du khách ở Ninh Bình cũng bày tỏ về sự ấn tượng, hấp dẫn khi đến với Khu du lịch quốc gia Măng Đen bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và không khí, khí hậu trong làng mát mẻ. Nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, chị Thảo cũng tỏ ra lo ngại khi nhận thấy nhiều tuyến đường giao thông nội vùng bị xuống cấp.

“Phải nói thật, Măng Đen rất đẹp, tôi rất thích, nhưng tôi thấy nhiều con đường xuống cấp quá, nếu không sửa chữa kịp thời thì sẽ ngày càng hư hỏng nặng hơn. Chúng tôi ở địa phương khác đến đây không quen đường nên việc di chuyển càng khó hơn và con đường xuống cấp sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn”- chị Thảo cho hay.

Không chỉ có nhiều tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng mà qua thực tế cũng có không ít các con đường trong nội vùng thị trấn Măng Đen đường hẹp nhưng sau mỗi trận mưa, lớp đất đá tràn mặt đường không được dọn dẹp kịp thời cũng gây khó khăn trong đi lại của người dân và du khách.

Thiết nghĩ, thời gian tới, chính quyền địa phương huyện Kon Plông cần quan tâm, sửa chữa, khắc phục ngay những tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp để thu hút khách du lịch đến với Măng Đen, góp phần thuận lợi cho việc đi lại của người dân trên địa bàn.     

Hà Nam

Chuyên mục khác