Các ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động

30/09/2016 08:58

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ đầu tháng 10, một số ngân hàng có quy mô lớn, trong đó có các ngân hàng thương mại nhà nước, điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiền đồng ở nhiều kỳ hạn.

Cụ thể, các kỳ hạn dưới một năm được một số ngân hàng điều chỉnh giảm từ 0,3-0,5 điểm phần trăm/năm. Theo đó, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới một tháng được các ngân hàng này công bố ở mức 0,3-0,5%/năm, kỳ hạn từ một tháng đến dưới ba tháng ở mức 4,2-4,3%/năm.

Lãi suất huy động đối với tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ ba tháng đến dưới năm tháng ở mức 4,8%/năm; kỳ hạn từ năm tháng đến dưới sáu tháng ở mức 5%/năm; kỳ hạn từ sáu tháng đến dưới chín tháng ở mức 5,3%/năm và kỳ hạn từ chín tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5%/năm.

Cũng theo NHNN, động thái giảm lãi suất huy động của các ngân hàng trên là giải pháp tích cực, kịp thời nhằm triển khai định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, tiết giảm chi phí để phấn đấu cắt giảm lãi suất cho vay, qua đó hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nền kinh tế.

LS

Chuyên mục khác