Agribank Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh chương trình tín dụng ưu đãi

22/11/2023 06:02

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, đa dạng đối với khách hàng, giúp người dân có thêm điều kiện để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế, từ đầu năm đến nay, Agribank Kon Tum đã triển khai các giải pháp hỗ trợ cung ứng vốn cho nền kinh tế thông qua các gói vay ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Nhằm kịp thời hỗ trợ nhu cầu của người dân, thời gian qua, Chi nhánh Agribank huyện Đăk Tô cũng đã chú trọng đẩy mạnh chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất theo từng phân khúc khách hàng, đa dạng trong các gói vay. Tính đến hết tháng 10/2023, tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt hơn 1.400 tỷ đồng. Các chương trình cho vay ưu đãi đang thực hiện hiệu quả tại chi nhánh là cho vay ưu đãi nông nghiệp, nông thôn với dư nợ hơn 420 tỷ đồng; cho vay ưu đãi hỗ trợ người dân và doanh nghiệp với dư nợ 128 tỷ đồng; cho vay ưu đãi cán bộ, nhân viên y tế với dư nợ 4,2 tỷ đồng và cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với CB,CC,VC và người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước với 36 tỷ đồng.Đối với chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô, vay vốn đầu tư nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng lớn đã khẳng định sứ mệnh “Tam nông” của Agribank.

Cán bộ Agribank Đăk Tô tư vấn khách hàng mở rộng diện tích sản xuất cây cà phê. Ảnh: B.C   

 

Ông Vũ Văn Ngữ ở xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) cho biết: Suốt quá trình gần 20 gây dựng và phát triển kinh tế, gia đình tôi luôn được sự đồng hành của Agribank về tạo điều kiện vay vốn. Ban đầu gia đình tôi chỉ vay Agribank hơn 10 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ Agribank có các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất hàng năm nên tôi mạnh dạn vay thêm để mở rộng sản xuất. Tổng vốn vay của gia đình tôi có khi lên đến hơn 3 tỷ đồng. Hiện nay gia đình đã phát triển được trại heo 150 con, trồng hơn 20 ha trồng cây cà phê, tiêu, cao su và nuôi cá… Có thu nhập ổn định và tôi cũng đã trả dần các khoản vay cho ngân hàng.

Ông Lê Thanh Thuật - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô cho biết: Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô đang thực hiện nhiều gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn thông qua kênh của cán bộ tín dụng quản lý địa bàn thì cán bộ địa bàn trực tiếp tiếp cận khách hàng hoặcmời khách hàng đến trụ sở của Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô để được tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn các chương trình, thủ tục ưu đãi vay vốn tín dụng nhanh gọn trong vòng từ 1 đến 2 ngày là giải ngân cho khách hàng.

Cán bộ Agribank Đăk Tô thăm mô hình chăn nuôi bò hiệu quả của hộ gia đình khách hàng. Ảnh: BC

 

Không chỉ cho vay ưu đãi tín dụng đối với khách hàng cá nhân, thời gian qua, Agribank Kon Tum cũng đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đảm bảo dòng tài chính để duy trì sản xuất ổn định. Thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ và Quy định số 968/2022 của Tổng Giám đốc Agribank, tổng doanh số cho vay hỗ trợ lãi suất lũy kế từ đầu chương trình đến tháng 10/2023 là hơn 27 tỷ đồng. Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đối với khách hàng vay trung dài hạn, tổng dư nợ giảm lãi suất đến tháng 10/2023 là hơn 6.400 tỷ đồng. Riêng chương trình cho vay ưu đãi tài trợ dự án đầu tư dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2023 đối với các khoản giải ngân phát sinh từ ngày 20/9/2023 đến nay, dư nợ được ưu đãi lãi suất là hơn 19 tỷ đồng…

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh cho vay tín dụng ưu đãi, công tác huy động vốn, chăm sóc khách hàng cũng luôn được Agribank Kon Tum đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Là chi nhánh ngân hàng thương mại có 100% vốn Nhà nước, thời gian qua, Agribank Kon Tum cũng luôn đi đầu trong thực thi chính sách của Nhà nước và Chính phủ, không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank, tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt khó và nỗ lực kinh doanh an toàn, hiệu quả, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của địa phương và đẩy lùi “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh.                           

Bảo Châu

Chuyên mục khác