Agribank Kon Tum tiên phong thực hiện Nghị quyết 19

22/09/2022 13:05

Thực hiện Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đang đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện hiệu quả, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư “tam nông” trên địa bàn.

Ông Phạm Đình Phước- Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Nghị quyết 19 ra đời tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp đối với nền kinh tế. Vì thế, đơn vị đã nhanh chóng triển khai đến 100% cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị học tập, quán triệt, lấy đó làm “kim chỉ nam” trong thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch. Agribank Kon Tum xác định tiếp tục giữ vững những chiến lược, mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó thực hiện đổi mới, cải tiến một số nội dung để đáp ứng hiệu quả trong thực hiện các nội dung của Nghị quyết 19.

Đến nay, Agribank Kon Tum đã khẳng định vai trò chủ lực trong thị trường vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đơn vị hiện duy trì tỷ lệ dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn trên 63% tổng dư nợ cho vay của chi nhánh và 75% tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh. Nhờ nguồn vốn của Agribank, đời sống của nông dân, nhất là các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn ngày càng đổi thay, diện mạo nông thôn càng khởi sắc.

Cán bộ Agribank tư vấn người dân sử dụng vốn vay hiệu quả. Ảnh: H.T

 

Suốt những năm qua, Agribank Kon Tum đã mang nguồn vốn “tam nông” và nhiều dịch vụ, tiện ích khác về đến với tất cả các thôn, làng, qua đó hỗ trợ tích cực cho chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo và đời sống kinh tế của người dân.

Chúng tôi đến thăm huyện Sa Thầy để tìm hiểu về những câu chuyện cuộc sống, vươn lên vượt khó của người dân nơi đây. Đây là một địa phương vùng núi, biên giới với nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, tình hình dân cư.

Gặp và trò chuyện với anh Trương Chi Thạnh ở thôn Tân Sang (xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy) về câu chuyện vượt khó, làm giàu, chúng tôi khâm phục ở anh ý chí và tư duy nhạy bén, năng động. Anh Thạnh chia sẻ: “Tôi rất muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương của mình. May mắn được Agribank huyện Sa Thầy tạo điều kiện cho vay 500 triệu đồng, tôi đã phát triển thành công mô hình cao su tiểu điền với 7 ha, hiện cho thu nhập ổn định, dư dả, tiếp cho tôi thêm niềm tin vào con đường mình đã chọn”.

Sự đa dạng về các loại hình dịch vụ, tiện ích của Agribank Kon Tum cũng đã giúp bà con nơi đây rất nhiều trong thực hiện các giao dịch. Trong số đó có thể kể đến việc giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng.

Đảng ủy Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và quán triệt các nội dung của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực tam nông. Ảnh: HT

 

Ông Phạm Hồng Việt- Phó Chủ tịch UBND xã Hơ Moong cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao các hoạt động giao dịch lưu động của Agribank tại xã đã giải quyết rất nhiều vấn đề cho bà con. Người dân không phải đi xa để rút tiền khi có các vấn đề cấp bách, cần thiết; khắc phục khó khăn trong di chuyển, đường sá khó khăn, mưa gió. Nếu có thể, chúng tôi đề nghị Agribank Kon Tum tạo điều kiện tăng giao dịch lên 2 ngày/tuần để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của bà con tại đây”.

Ngoài sự đa dạng trong dịch vụ, Agribank còn chú trọng chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt thông qua máy POS hoặc quét mã QR đã thu hút và hỗ trợ lượng lớn khách hàng đăng ký sử dụng.

Bác sĩ CK.I Lê Khắc Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy chia sẻ: Với nhiều lợi ích và tiện lợi, cũng như các cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn, đơn vị chúng tôi đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ y tế. Qua đó giúp ích rất nhiều cho các hoạt động thanh toán của đơn vị, giảm thời gian chờ và hạn chế rủi ro. Khách hàng chỉ cần thao tác trên điện thoại hoặc máy cà thẻ ngân hàng di động là có thể hoàn thiện thủ tục nhanh chóng.

Nhờ nguồn vốn vay của Agribank Kon Tum, nhiều mô hình kinh tế của người dân đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: HT

 

Chúng tôi đến thăm căn nhà mới của vợ chồng ông A Nui và bà Y Ghiu ở làng Khơk Kloong (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy). Căn nhà này vừa được Agribank Kon Tum phối hợp với Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên trong công tác an sinh xã hội, đóng góp vì cộng đồng của Agribank Kon Tum thời gian qua.

Ngồi trong căn nhà mới khang trang 100m2 còn thơm mùi vôi vữa, bà Y Ghiu không giấu được niềm hạnh phúc trong ánh mắt: “Mình mừng và vui lắm. Mình cảm ơn Agribank đã giúp đỡ gia đình”.

Ông Phạm Đình Phước cho biết: Để góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 19 trong thời gian tới, Agribank Kon Tum sẽ tiếp tục dành nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho vay đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ tín dụng cho các HTX, doanh nghiệp, hộ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, là người bạn đồng hành thủy chung, tin cậy của nông dân, nông thôn.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác