Agribank Kon Tum tích cực thực hiện lộ trình chuyển đổi số

29/10/2022 06:02

Thời gian qua, Agribank Kon Tum chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử, hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030 của Chính phủ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Kon Tum, người dân bắt đầu chuộng hình thức thanh toán điện tử thay cho việc sử dụng tiền mặt như trước. Tại các địa điểm, dịch vụ bắt đầu trang bị đầy đủ các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh. Đặc biệt, bên cạnh những khách hàng đã “sành” hình thức thanh toán mới, nhiều khách hàng lần đầu trải nghiệm cũng rất hài lòng vì thao tác khá đơn giản và nhanh chóng.

Có thể kể đến như cửa hàng Ghế Đẩu ở tổ 6 (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) đã đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của Agribank Kon Tum từ tháng 4/2022. Chỉ trong thời gian ngắn đưa vào sử dụng, hiện cửa hàng đã có khoảng 40% lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này để thanh toán. Điều đó không chỉ giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian, nhân công tại quầy mà còn thuận tiện trong việc thanh toán của khách hàng.

Khách hàng thực hiện quét mã thanh toán QR. Ảnh: HT

 

Anh Nguyễn Hữu Việt - Chủ cửa hàng chia sẻ: Ngoài thanh toán trực tiếp tại quầy, mã QR còn giúp chúng tôi thuận tiện trong việc giao và mua hàng. Khi khách hàng không mang tiền mặt có thể thanh toán qua mã QR nhanh chóng với vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Ứng dụng quẹt thẻ thanh toán qua máy POS Agribank cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều đơn vị, cửa hàng, doanh nghiệp. Agribank Kon Tum hiện đã mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận thẻ ATM, đặc biệt các đơn vị cung cấp dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí và các đơn vị, cá nhân cung ứng vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản. Đến tháng 9/2022, Agribank Kon Tum duy trì lưu hành hơn 61.000 thẻ, tăng hơn 12.000 thẻ so với đầu năm.

Chị Phạm Thị Tuyết Hà, nhân viên nhà sách Thời Đại (thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Máy POS được sử dụng từ đầu tháng 7 tại cửa hàng đã tạo thuận tiện rất nhiều cho khách hàng đến mua sắm cũng như nhân viên của cửa hàng. Đặc biệt, khi đông khách, các thao tác thanh toán, kiểm đếm tiền nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều”.

Khách hàng thanh toán tiện lợi qua máy quẹt thẻ POS của Agribank Kon Tum. Ảnh: H.T

 

Bà Hà Thị Thanh Hòa- Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: Agribank Kon Tum hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của đơn vị. Bằng nhiều giải pháp đã triển khai, chúng tôi hướng đến làm hài lòng khách hàng bởi những dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân, đặc biệt là các hoạt động giao dịch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Đến nay Agribank Kon Tum cũng đã đưa vào hoạt động 23 máy ATM trên toàn tỉnh, trong đó, có 2 máy ATM đa chức năng CDM. Máy CDM được coi là ngân hàng tự động hiện đại giúp khách hàng có thể gửi, nộp tiền, gửi tiết kiệm trực tiếp vào máy mà không phải đến quầy giao dịch. Đến tháng 9/2022, Agribank Kon Tum có hơn 2.600 giao dịch nộp tiền qua máy CDM với tổng giá trị gần 23 tỷ đồng, trong đó bình quân 10 giao dịch/ngày với giao dịch lớn nhất khoảng 200 triệu đồng.

Nhằm tăng cường chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực, Agribank Kon Tum còn ra mắt chương trình gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm tại quầy. Đến nay, ứng dụng này đã có hơn 1.500 tài khoản tiền gửi trực tuyến được mở với tổng số tiền gần 87 tỷ đồng; số lượng khách hàng mở tài khoản tăng 16% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking và thẻ tín dụng Lộc Việt. Đặc biệt, thẻ tín dụng Lộc Việt có công nghệ thanh toán vượt trội, tích hợp cùng lúc hai ứng dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ nên rất thuận tiện, được khách hàng tin dùng.

Ngoài hỗ trợ khách hàng hiệu quả, các dịch vụ, ứng dụng hiện đại trong chuyển đổi số của Agribank còn là một “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn tại đơn vị. Qua đó, tạo sự thuận lợi, tiết kiệm và năng suất hơn so với các quy trình truyền thống.

Với những giải pháp, kết quả tích cực đạt được trong chuyển đổi số thời gian qua, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, nắm bắt xu thế của cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa; qua đó đồng hành cùng ngành Ngân hàng thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030 của Chính phủ - bà Hà Thị Thanh Hòa nhấn mạnh.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác