Agribank Kon Tum đồng hành cùng địa phương phát triển bền vững

29/03/2023 13:06

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển từ năm 1991, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Kon Tum luôn thực hiện tốt vai trò là trụ đỡ của “tam nông”, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương.

Trong suốt 31 năm có mặt trên địa bàn tỉnh, với sự phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) luôn giữ vững vai trò, vị thế chủ lực, chủ đạo trên thị trường tiền tệ tín dụng và góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Những năm qua, Agribank Kon Tum luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của ngành và của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung mọi nguồn lực nhằm củng cố, mở rộng mạng lưới hoạt động, xây dựng đa dạng các kênh phân phối nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ giao dịch với Ngân hàng. Thông qua chương trình tín dụng chính sách với lãi suất ưu đãi, tổ vay vốn, dịch vụ ngân hàng lưu động, dịch vụ thẻ dành cho “tam nông” Agribank Kon Tum đã và đang cung ứng vốn tới mọi khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng...

Agribank Kon Tum khai trương máy gửi, rút tiền tự động tại huyện Đăk Hà. Ảnh: Đ.V

 

Bên cạnh việc thực hiện tốt sứ mệnh chủ lực trong hỗ trợ phát triển “tam nông”, Agribank Kon Tum giúp các doanh nghiệp, hộ nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu bền vững. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương, tạo đòn bẩy thúc đẩy tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, tổng dư nợ cho vay kinh tế của Agribank Kon Tum đạt trên 17.000 tỷ đồng, chiếm trên 40% tổng dư nợ của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Số vốn huy động được đạt trên 6.000 tỷ đồng, chiếm trên 32% vốn huy động trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Trần Kim Lộc (thôn 7, xã Ngọk Wang huyện Đăk Hà) cho biết: Tôi từ Quảng Ngãi lên đây lập nghiệp gần như chỉ có hai bàn tay trắng nên gặp rất nhiều khó khăn. Rất may được cán bộ Agribank tư vấn cho vay để phát triển sản xuất. Đến nay, gia đình tôi đã có hơn 4 ha đất trồng cà phê, tiêu và trồng xen cây ăn quả. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình tôi thu lãi trên 200 triệu đồng. Thời gian tới, tôi tiếp tục đồng hành cùng với Agribank để mở rộng diện tích canh tác, nâng cao thu nhập hơn nữa.

Agribank Kon Tum còn là ngân hàng đi đầu trong việc chuyển đổi số và là đơn vị tiên phong trên địa bàn tỉnh trang bị 3 máy gửi, rút tiền tự động (Autobank CDM) để phục vụ khách hàng thuận lợi hơn và triển khai các dịch vụ với nhiều tính năng tiện ích như mở thẻ nông nghiệp nông thôn; E-Mobile Banking; POS; QR code.

Không những làm tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Kon Tum còn được biết đến là ngân hàng đi đầu trong phát huy trách nhiệm với cộng đồng. Agribank Kon Tum đã tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng Trường TH-THCS Nguyễn Du tại huyện Ia H’Drai và xây dựng trạm Y tế xã Đăk Long, huyện Đăk Hà 5 tỷ đồng. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, Agribank Kon Tum đã hỗ trợ xây dựng 47 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 2,35 tỷ đồng (mỗi căn hỗ trợ 50 triệu đồng). Ngoài ra, hàng năm Agribank Kon Tum cũng đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết; tích cực vận động cán bộ, nhân viên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do các cấp, các ngành, địa phương phát động. 

Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum chia sẻ: Agibank Kon Tum luôn xác định kinh doanh phải gắn với công tác an sinh xã hội. Trong thời gian tới, Agribank tỉnh Kon Tum xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho sự phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực “tam nông”, giữ vững và phát huy thương hiệu Agribank Kon Tum là ngân hàng đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính, đồng hành cùng sự phát triển không ngừng của địa phương.

Ông Hoàng Minh Tân- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cho biết: Bên cạnh việc kinh doanh, Agribank Kon Tum còn tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và là một trong những đơn vị tài chính trên địa bàn tỉnh luôn đi đầu, chia sẻ những khó khăn đối với khách hàng và người dân bằng nhiều chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Có những thời điểm lãi suất ưu đãi chính sách cho vay đối với người nông dân chỉ từ 4,5 đến 5,5%/năm.

Với những giải pháp luôn luôn đổi mới trong kinh doanh cùng với năng lực, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ nhân viên, đến nay nguồn vốn tín dụng Agribank đã phủ kín đến 100% thôn, làng trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc. 

Đắc Vinh

Chuyên mục khác