Agribank Kon Tum đẩy mạnh cho vay ưu đãi

28/06/2023 06:11

Với tinh thần đồng hành, chia sẻ và trách nhiệm với khách hàng, thời gian qua, Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum đã chú trọng triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi lãi suất, giúp cho khách hàng giảm bớt khó khăn, mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất.

Từ ngày 15/5/2023, Agribank thực hiện giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung, dài hạn hiện hữu của khách hàng đến hết ngày 30/9/2023. Thực hiện chương trình ưu đãi này, Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum cũng đã giảm lãi suất cho gần 10.000 khách hàng với  dư  nợ được giảm lãi hơn 1.800 tỷ đồng, số tiền giảm lãi khoảng 3,5 tỷ đồng.

Agribank giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm từ 15/5 hết ngày 30/9/2023. Ảnh: ĐV

 

Bà M.T.T là khách hàng đang vay nguồn vốn tiêu dùng tại Agibank chi nhánh huyện Đăk Tô cho biết: Ngay sau khi Agribank triển khai giảm lãi suất, tôi đã được cán bộ Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô thông báo và thực hiện chính sách giảm lãi suất đối với món vay của tôi. Số tiền giảm lãi suất hàng tháng đã giúp cho tôi có thêm nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất, mua phân bón cho cây trồng. Chính nhờ sự thông tin kịp thời của Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô nên tôi rất yên tâm trong quá trình vay vốn tại đây.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank đã 5 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí để tập trung tái cơ cấu, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, có Chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng doanh nghiệp nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank để hỗ trợ khách hàng tiếp cận với vốn ưu đãi với mức lãi suất thấp hơn lãi suất hiện hành lên tới 1,5%/năm đối với khoản vay bằng VND và 1%/năm đối với khoản vay bằng USD.

Trao đổi về việc triển khai các chương trình giảm lãi suất của Agribank, ông Lê Thanh Thuật - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô cho biết: Thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của  Agibank cấp trên, Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với bà con trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Agribank chi nhánh huyện Đăk Tô đã triển khai các đợt giảm lãi suất cho khách hàng hiện hữu và giảm lãi suất cho vay để khách hàng giảm bớt khó khăn trong sản xuất kinh doanh và trong cuộc sống của mình.

Cán bộ Agribank đến tận nhà khách hàng để tư vấn các chính sách ưu đãi. Ảnh: Đ.V

 

Không chỉ thực hiện các chính sách ưu đãi cho vay nông nghiệp, nông thôn, Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum cũng đã nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu về vốn của người dân trên địa bàn tỉnh. Để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum đã thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiện ích các sản phẩm huy động tiền gửi. Đặc biệt là các chương trình dự thưởng nhằm đẩy mạnh huy động vốn, gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền và tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng với Agribank.

Bà T.T.L ở phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) cho biết: Tôi gửi tiền tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Agribank phường Thắng Lợi đã từ nhiều năm nay. Lý do tôi chọn Agribank là lãi suất tiền gửi ổn định, cán bộ nhiệt tình, vui vẻ, chu đáo, hơn nữa, mỗi năm Agribank có đến 2 lần mở thưởng với giải thưởng cao đối với khách hàng gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, trong những dịp lễ như: 8/3, 20/11 hoặc ngày sinh nhật, Agribank đều chăm sóc khách hàng nhiệt tình, gửi quà chúc mừng.

Cùng với giao dịch huy động vốn tại quầy, các chi nhánh huyện, các phòng giao dịch luôn tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại, tiện ích trong thanh toán; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong giao dịch với khách hàng, tạo niềm tin để khách hàng gắn bó, đồng hành lâu dài. 

Với việc Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum chú trọng triển khai thực hiện chính sách ưu đãi lãi suất và nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay trên địa bàn đã và đang góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, phát triển nông nghiệp nông thôn,

Đắc Vinh

Chuyên mục khác