Agribank Kon Tum đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết

28/12/2023 13:20

Dịp tết là thời điểm nhu cầu giao dịch thanh toán tăng cao. Do đó để đảm bảo hoạt động giao dịch an toàn, thông suốt dịp giáp tết, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo giao dịch của khách hàng an toàn, hiệu quả, thông suốt. Đồng thời, chú trọng bảo đảm an ninh, chất lượng phục vụ tại các điểm giao dịch, hệ thống rút tiền mặt thông qua thẻ ATM, CDM trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024.

Hiện nay, Agribank Kon Tum chiếm trên 30% thị phần về nguồn vốn huy động và 40% thị phần dư nợ so với các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Với mạng lưới gồm 11 chi nhánh loại 2 và phòng giao dịch trực thuộc, cùng 24 máy ATM và 3 máy CDM trên toàn tỉnh. Để bảo đảm đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh, yếu tố an toàn trong giao dịch của khách hàng và thông suốt luôn được Agribank Kon Tum quan tâm hàng đầu trong những ngày cuối năm dịp trước và sau Tết.

Cán bộ, nhân viên Agribank Kon Tum luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình phục vụ khách hàng đến giao dịch. Ảnh: ĐV

 

Agribank Kon Tum quán triệt cán bộ, nhân viên thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ theo đúng quy định; nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ khách hàng; tăng cường cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng và hoạt động ATM, góp phần ổn định tiền tệ, tài chính thời điểm dịp Tết Nguyên đán 2024. Luôn đảm bảo an toàn cho khách hàng khi giao dịch qua các ứng dụng điện tử, đơn vị cũng đã nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời, bảo đảm hệ thống ATM, CDM hoạt động an toàn, thông suốt; thường xuyên rà soát, kiểm tra thực trạng, tình hình hoạt động của các thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn cho tất cả các máy ATM, CDM và phối hợp với lực lượng công an để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có thể xảy ra. 

Đồng thời, kiểm tra, giám sát thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn; rà soát, kiểm tra kỹ các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trụ sở, phòng giao dịch, tài sản; bố trí cán bộ trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo các hoạt động được thuận lợi, thông suốt.

Ông Bùi Ngọc Minh - Đội trưởng Đội bảo vệ, Hội sở Agribank Kon Tum, cho biết: Như thường lệ, vào dịp cuối năm là số lượng khách hàng truyền thống và khách hàng vãng lai đến giao dịch rất đông. Để bảo vệ an toàn tài sản của nhà nước và của khách hàng, riêng tại Hội sở chính Agribank Kon Tum, đội bảo vệ chúng tôi tăng cường lên đến 11 thành viên. Các thành viên trong đội luôn nêu cao cảnh giác vừa giám sát camera từ xa, vừa bố trí, phân công phù hợp đảm bảo trực 24/24 giờ ở khu vực làm việc, điểm lắp đặt ATM và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi đến giao dịch. Không chỉ 1 kíp trực như những ngày thường mà thời điểm này chúng tôi tăng cường 2 kíp trực nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản của khách hàng khi đến giao dịch tại Agribank Kon Tum.

Agribank Kon Tum luôn tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch vào dịp cuối năm rất đông, nằm bắt được nhu cầu giao dịch tiền mặt của khách hàng, Agribank Kon Tum luôn chủ động số lượng tiền mặt với đầy đủ mệnh giá để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân.

Chị Phạm Thị Lê Thi - thủ quỹ Agribank Kon Tum cho biết: Nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân dịp tết tăng cao, chúng tôi sẽ luôn theo sát diễn biến tình hình thu chi của khách hàng, đáp ứng nhu cầu kịp thời tổ chức cá nhân và thực hiện kế hoạch thu, chi tiền mặt, cân đối cơ cấu mệnh giá chi cho khách hàng đảm bảo an toàn và phù hợp thực tế của đơn vị, đảm bảo tiền mặt thông suốt dịp tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Agribank Kon Tum. Dù khối lượng công việc những ngày cuối năm lớn nhưng tập thể cán bộ, nhân viên của Agribank Kon Tum đều nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, kịp thời khi khách hàng đến thực hiện giao dịch. Sẵn sàng ứng trực, kịp thời điều chuyển tiền, tiếp quỹ đầy đủ, theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền của các chi nhánh trong toàn hệ thống, đáp ứng nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cuối năm cũng là thời điểm tội phạm công nghệ cao thường lợi dụng để đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản của người dân. Để đề phòng kẻ gian lợi dụng và đảm bảo an toàn cho khách hàng yên tâm thực hiện giao dịch thanh toán trong dịp tết, Agribank Kon Tum thường xuyên khuyến cáo đến khách hàng thực hiện đúng các quy trình đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán cũng như cảnh báo giúp khách hàng nắm rõ các loại hình lừa đảo trực tuyến phổ biến để phòng, tránh bị lừa đảo.

Nhân viên Agriabank Kon Tum tận tình hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ tiện ích. Ảnh: ĐV

 

Với sự nỗ lực, tận tâm trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và chủ động các phương án, Agribank Kon Tum luôn bảo đảm phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng vào dịp cuối năm an toàn, hiệu quả, thông suốt trong mọi hoạt động của ngân hàng và là địa chỉ tin cậy của khách hàng.Qua đó, khẳng định vị trí của Agribank là ngân hàng hàng đầu về hỗ trợ phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.                                                    

Đắc Vinh

Chuyên mục khác