[INFOGRAPHIC] CHA MẸ CẦN BIẾT KHI TRẺ TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19

29/10/2021 13:01

1. Từ tháng 11/2021, Việt Nam tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên toàn quốc. Loại vắc xin tiêm chủng cho trẻ em nhóm tuổi này là vắc xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech, Hoa Kỳ sản xuất. 

2. Vắc xin Comirnaty do Pfizer-BioNTech đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn để tiêm chủng cho trẻ em 12 -17 tuổi. Hiện nay, nhiều nước trên Thế giới đã sử dụng vắc xin này tiêm chủng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi như Hoa Kỳ, Canada, EU, Nhật Bản...

3. Vắc xin Comirnaty Pfizer-BioNTech tiêm chủng cho trẻ em 12 - 17 tuổi với liều lượng, đường tiêm, khoảng cách tiêm giống như với người từ 18 tuổi trở lên, cụ thể:

- Lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi từ 3 đến 4 tuần (21 -28 ngày).

- Mỗi mũi tiêm 0,3ml, tiêm bắp.

4. CHA MẸ CẦN CHUẨN BỊ CHO TRẺ TRƯỚC KHI ĐI TIÊM

- Giải thích cho trẻ hiểu tầm quan trọng của tiêm vắc xin Covid-19;

- Cho trẻ ăn đầy đủ, không để trẻ bị đói khi đi tiêm;

- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của điểm tiêm. Nếu cha mẹ đồng ý cho trẻ tiêm vắc xin Covid-19, hãy ký xác nhận Phiếu đồng ý cho trẻ tiêm chủng.

- Khai báo y tế trước khi đến điểm tiêm theo quy định.

- Bố trí đưa trẻ đến điểm tiêm chủng theo đúng lịch đã được đăng ký.

- Thực hiện nghiêm 5K.

5. TRONG KHI TIÊM 

- Nếu cha mẹ đi cùng trẻ đến điểm tiêm, hãy động viên và cùng với trẻ thực hiện nghiêm Khuyến cáo 5K, luôn đeo khẩu trang, rửa tay sạch, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện đầy đủ các quy định tại điểm tiêm.

 

Theo TTXVN

Chuyên mục khác