Tự hào là người lính ở Trường Sa

11/10/2016 17:59

Hầu hết các chiến sĩ ở huyện đảo Trường Sa tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với các anh, biển đã là nhà, là quê hương, họ đều đoàn kết, chung một ý chí, niềm tin son sắt quyết tâm gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những người lính trẻ ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa không chỉ khao khát cống hiến sức lực, trí tuệ tuổi xuân của mình cho sự nghiệp gìn giữ chủ quyền biển đảo, mà còn vững niềm tin, ý chí sắt đá, nghị lực phi thường, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chắc tay súng bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thân yêu của Tổ quốc.

Chiến sĩ Lê Văn Sang ở tỉnh Ninh Thuận nhận nhiệm vụ ra đảo Đá Lớn A, huyện đảo Trường Sa gần 1 năm nay. Từ một chàng trai thư sinh mới rời ghế nhà trường, Sang đã trở nên rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn.

Các chiến sĩ tăng gia trồng rau xanh ở đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa. Ảnh: N.C

 

Người chiến sĩ trẻ này cho hay, dù điều kiện ngoài đảo còn thiếu thốn nhiều so với đất liền, nhưng tình yêu biển đảo là động lực để anh vượt qua khó khăn, cùng đồng đội giữ vững biển trời của Tổ quốc.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được công tác tại đảo Đá Lớn, tôi sẽ cố gắng, quyết tâm làm tốt nhiệm vụ ở đảo” - Sang khẳng định.

Hầu hết các chiến sĩ ở huyện đảo Trường Sa tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với các anh, biển đã là nhà, là quê hương, họ đều đoàn kết, chung một ý chí, niềm tin son sắt quyết tâm gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung sĩ Trần Văn Trọng ở đảo Phan Vinh A, huyện đảo Trường Sa chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vinh dự, đó là niềm tự hào của một người con đất nước được bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Tôi hứa sẽ quyết tâm ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ vũ khí trang bị, thực hiện tốt phương án tác chiến để sẵn sàng chiến đấu.

Nắng gió Trường Sa rất khắc nghiệt, nhưng các sĩ vẫn lạc quan, yêu đời, không nản chí. Sau những giờ tập luyện, tuần tra canh gác, các anh lại quây quần bên vườn rau, cây xanh. Những luống rau xanh mướt vươn lên giữa trời biển bao la là cả tấm chân tình của những người lính đảo.

Chiến sĩ Hà Trung Tài ở đảo Phan Vinh A nói: Trồng được những loại rau như đất liền, các loại rau trong vườn, mỗi bữa cơm có loại rau đó giống như ở nhà, mỗi khi ăn bữa cơm, cảm thấy thân mật như bữa cơm gia đình, làm tăng thêm phần vui vẻ và quyến luyến với đơn vị như ở nhà.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Trường Sa giờ đã gần hơn với đất liền, được phủ sóng điện thoại, sóng truyền hình, các chiến sĩ được theo dõi tin tức trong nước cũng như quốc tế, được đọc sách báo, góp phần nâng cao đời sống tinh thần.

Hơn thế nữa, các chiến sĩ nơi đây luôn nhận được tình cảm của đồng bào cả nước, mỗi đoàn công tác ra thăm đảo đều mang theo tình yêu thương của đất liền đến với các anh. Những cái bắt tay ấm nồng, những lời thăm hỏi ân cần làm họ gắn kết nhau hơn.

Lần đầu tiên ra thăm huyện đảo Trường Sa, được trò chuyện với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các điểm đảo, ông Trần Quang Vinh - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum bày tỏ: Có nhiều ấn tượng lắm, nhưng điều sâu sắc nhất là thấy thương cán bộ, chiến sĩ, các đồng chí ngày đêm canh giữ biển đảo nơi hải đảo xa xôi, nhưng rất vui tươi, lạc quan. Đồng chí nào cũng phấn khởi và cố gắng hy sinh những tình cảm cá nhân, gia đình, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Đó là điều gây ấn tượng rất là mạnh đối với bản thân tôi.

Trung úy Trần Quốc Thắng ở đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa, nói: Các anh ở đất liền ra thăm, động viên chúng tôi, tôi hứa sẽ quyết tâm và luôn giữ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc đời người chiến sĩ Hải quân gắn liền với biển đảo, đối mặt với những thử thách, hy sinh gian nan nhất. Thế nhưng, chẳng có bão tố, hiểm nguy hay bất cứ trở ngại nào khiến họ nản lòng, chùn bước.

Họ đang ngày đêm vững vàng canh giữ biển trời Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.

Ngọc Chí

Chuyên mục khác