Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung đoàn 24

19/05/2018 17:28

Ngày 19/5, tại Nhà Văn hóa Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đủ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 và Trung đoàn 990 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các đại biểu nghe giới thiệu về các hiện vật

 

Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch và Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3) tổ chức nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018)

Tại triển lãm và trưng bày, các đại biểu đã được nghe ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của Biển Đông trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước, giữ nước của dân tộc ta, đồng thời khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông là của Việt Nam.

Ban tổ chức đã trưng bày gồm 5 phần: Tư liệu văn bản, bản đồ, hình ảnh, sách và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam với trên 100 bức hình tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông; các hoạt động của cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức tỉnh ta đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh giữ bầu trời biển đảo thân yêu của Tổ quốc tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong những năm qua.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm đánh giá cao công tác tổ chức triển lãm, trưng bày, thuyết minh rõ ràng, cụ thể cho người xem. Đồng chí đề nghị, trong quá trình diễn ra triển lãm và trưng bày, các đơn vị phối hợp tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ của 2 trung đoàn được tham quan đầy đủ để tìm hiểu nhiều hơn về 2 quần đảo: Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của đất nước ta.

Triển lãm và trưng bày kéo dài đến hết ngày 20/5.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác