Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Kon Rẫy

10/08/2017 17:58

Sáng 10/8, tại hội trường trung tâm huyện Kon Rẫy, Sở Thông tin Truyền thông và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy tổ chức khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam–Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Lại Xuân Lâm và các đại biểu tham quan Triển lãm

 

Triển lãm được trưng bày tại hội trường trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy với 23 tư liệu thư tịch cổ, 17 châu bản triều Nguyễn, 114 bản đồ và hình ảnh, văn bản... là những tài liệu xác lập bằng chứng, chứng cứ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kỳ lịch sử.

Bên cạnh đó, Triển lãm còn trưng bày tư liệu hình ảnh theo chủ đề “ Kon Tum chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển đảo” gồm các hình ảnh về hoạt động tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cấp ủy, chính quyền, quân và dân tỉnh ta.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm khẳng định, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân huyện Kon Rẫy trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của quốc gia, đồng thời nhắc nhở mọi người dân luôn biết ơn thế hệ cha anh đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kon Rẫy tăng cường công tác tuyên truyền và tạo điều kiện thời gian hợp lý để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đến tham quan triển lãm, qua đó giáo dục tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân huyện nhà trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Quang cảnh lễ khai mạc

 

Sau lễ khai mạc, gần 400 đại biểu, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên đã trực tiếp tham quan và tìm hiểu nguồn tư liệu lịch sử quan trọng của nước ta ở Biển Đông.

Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Kon Rẫy sẽ tổ chức đến ngày 14/8/2017.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác